Tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup vào cuối năm

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vừa chính thức chốt lại kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020 từ ngày 23-11 đến ngày 31-12-2020. Lễ bốc thăm chia bảng cho AFF Cup 2020 dự kiến sẽ được diễn ra vào giữa năm 2020.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020 vào cuối năm.
Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020 vào cuối năm.

Năm 2020 trải ra khá bận rộn đối với bóng đá Việt Nam, khi mà hàng loạt giải đấu nối tiếp nhau diễn ra, đều mang ý nghĩa quan trọng và tác động lớn đến tương lai của các đội tuyển, trong đó có vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023 (đội tuyển nam), VCK U23 Châu Á 2020 (đồng thời là vòng loại Olympic 2020 môn bóng đá nam), Vòng loại Olympic Tokyo 2020 (đội tuyển nữ)…

Sau khi HLV Park Hang-seo triển hạn thêm 3 năm hợp đồng với VFF, rất nhiều kế hoạch và mục tiêu cũng đã được “lên khuôn”, trong đó có cả nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á, dù đích ngắm của bóng đá Việt Nam lúc này đã khác trước rất nhiều. 

Theo Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, so với AFF Cup 2018, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra muộn hơn khoảng nửa tháng, chủ yếu là dành thời gian cho các đội tuyển của khu vực thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023. Theo đó, lượt trận đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 23-11, trận chung kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 31-12.

Thể thức thi đấu của AFF Cup 2020 sẽ vẫn giữ nguyên như AFF Cup 2018, trong đó 10 đội tham dự được chia làm 2 bảng, các đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách ở vòng bảng. Đây là thể thức giúp cho mọi đội tuyển tham dự đều có cơ hội được đá trên sân nhà, phục vụ khán giả. Có điều, thể thức này đãvấp phải khánhiều ý kiến phản đối khi cho rằng các đội tuyển sẽ phải di chuyển nhiều hơn,đồng thời giải đấu sẽ kéo dài hơn so với trước kiadễ tạo nên sự nhàm chán.

Bóng đá Việt Nam trong năm 2020 có nhiều nhiệm vụ quan trọng.
Mới đây, đánh giá về thành công của bóng đá Việt Nam, ông Winston Lee (Tổng thư kí Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á) bày tỏ sự khen ngợi: "Chúng ta đều biết thành công của bóng đá Việt Nam không chỉ thời gian qua và là từ rất lâu rồi. Tôi nghĩ rằng bóng đá Việt Nam đã khởi sắc và chuẩn bị cho thành công này cách đây 10 năm, sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2008. Chuỗi thành tích ấn tượng của bóng đá Việt Nam cũng có được nhờ nỗ lực trong thời gian vừa rồi. Ví dụ bóng đá trẻ Việt Nam có cơ sở vật chất rất tốt cho đội tuyển. VFF cũng thuê được đội ngũ chuyên gia, HLV giàu kinh nghiệm và có chất lượng. Tôi nghĩ rằng thành công của bóng đá Việt Nam chủ yếu đến từ con người. Tôi phải nói thật sự là không nhiều LĐBĐ quốc gia đặt được mục tiêu gần như VFF, có những LĐBĐ đặt mục tiêu rất xa. VFF đặt ra mục tiêu cụ thể, ví dụ các bạn đặt ra mục tiêu vô địch AFF hay SG đều đạt được. Các bạn đã thành công. Hình ảnh người dân, truyền thông, chính phủ ăn mừng cho đội tuyển rất xúc động. Tôi cảm thấy khâm phục bóng đá Việt Nam, người dân Việt Nam".

Tin cùng chuyên mục