Cuộc đua xe đạp Về Nông Thôn 2018

Tuyển thủ Phan Hoàng Thái quật ngã Tấn Đại đoạt áo xanh

Làm màn trình diễn đẹp mắt về nhất cả 2 Sprint và thắng luôn tại đích đến chặng 6 diễn ra sáng nay chạy vòng quanh thành phố Cần Thơ (33,6 km), tuyển thủ quốc gia đang khoác áo Domesco Đồng Tháp Phan Hoàng Thái chính thức soán chiếc áo xanh của Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương).

 Phan Hoàng Thái lần thứ 2 là người thắng chặng. Ảnh: DƯƠNG THU

Mặc dù đẩy được Trần Tuấn Kiệt lên đứng vị trí thứ 2 bảng điểm áo xanh chỉ thua 6 điểm so với Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương), BHL Domesco Đồng Tháp lại không đánh cho Tuấn Kiệt trong chặng này mà gài Phan Hoàng Thái vào dù thua đến 15 điểm.

Tận dụng Quân khu 7 chơi chiến thuật bảo vệ áo vàng cho Quách Tiến Dũng, trong khi đồng đội Trần Tuấn Kiệt ghìm chân Hà Kiều Tấn Đại, Phan Hoàng Thái lập tức thể hiện trình độ, thoát đi cùng Ngô Văn Phương (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và Bonifacio (Philippines). Cả ba tay đua đồng lòng kéo mạnh luôn duy trì được khoảng cách 35 đến 40 giây so với tốp đông ở phía sau có áo vàng Quách Tiến Dũng và áo xanh Hà Kiều Tấn Đại. Do Phan Hoàng Thái ra đi không ảnh hưởng gì đến áo vàng, Quân khu 7 chấp nhận giữ tầm và cứ như thế tay đua nổi tiếng về leo núi có cơ hội về nhất 2 sprint nhận 10 điểm thưởng áo xanh.

Tuyển thủ Phan Hoàng Thái quật ngã Tấn Đại đoạt áo xanh ảnh 2 Pha tung nước rút tại đích đến. Ảnh: Dương Thu

Chưa dừng ở đó, Phan Hoàng Thái tiếp tục tung guồng chân mạnh mẽ vượt qua Bonifacio và Ngô Văn Phương về nhất chặng nhận thêm 15 điểm áo xanh, trong khi đối thủ trực tiếp Hà Kiều Tấn Đại chỉ về vị trí thứ 13. Kết quả này giúp Phan Hoàng Thái soán chiếc áo xanh của Hà Kiều Tấn Đại và tạo khoảng cách 8 điểm so với đối thủ. Thế trận này khiến cho cuộc chiến áo xanh trở nên quá thuận lợi cho các tay đua vùng đất Sen Hồng. Bởi ngoài Phan Hoàng Thái đứng đầu, họ còn có Trần Tuấn Kiệt đứng thứ 3 chỉ sau Tấn Đại 4 điểm.

Ghìm tất cả các đối thủ cạnh tranh ở tốp sau, Quách Tiến Dũng tiếp tục mặc chiếc áo vàng sau 5 chặng với khoảng cách 2 giây so với Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai). Nhưng điểm đáng chú ý nhất trong sáng nay là việc tay đua đứng thứ 5 tổng sắp Huỳnh Nhựt Hoà bị đứt sên không khắc phục được đành phải chịu mất mạng. Đây được xem là tổn thất lớn cho Bike Life Đồng Nai bởi Nhựt Hoà đang là quân cờ chiến thuật đánh áo vàng. Trong 7 tay đua ứng viên, Bike Life Đồng Nai đang có lợi thế rất lớn khi có 3 tay đua. Nay chỉ còn 2 khiến cơ hội cạnh tranh trở nên thấp dần.

Tuyển thủ Phan Hoàng Thái quật ngã Tấn Đại đoạt áo xanh ảnh 3 Quách Tiến Dũng vẫn mặc chiếc áo vàng sau 6 chặng. 

Với việc Ngô Văn Phương có mặt trong 3 hạng đầu, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang không chỉ giữ vững ngôi nhất đồng đội mà còn gia tăng khoảng cách với đội thứ 2 Bike Life Đồng Nai lên 1 phút 12 giây.

Sáng mai 16-5, cuộc đua xe đạp Về Nông Thôn – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời do Tập đoàn Lộc Trời tổ chức sẽ thi đấu chặng 7 từ Cần Thơ đi Trà Vinh.

Tin cùng chuyên mục