Tuyển Thái Lan bổ nhiệm Nishino làm HLV trưởng, đấu với Park Hang Seo

Cuộc thương thảo vốn tưởng đã đi vào bế tắc giữa Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) với nhà cầm quân người Nhật Bản, ông Akira Nishino, chủ yếu xung quanh việc ông Nishino đòi lương cao “ngút trời mây”, cuối cùng cũng đã đạt được kết quả. Qua đó, nhà cầm quân từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản sẽ trở thành tân HLV trưởng của “Voi chiến”, ở cả cấp đội tuyển lẫn U23.

Ông Nishino trở thành tân HLV trưởng Thái Lan
Ông Nishino trở thành tân HLV trưởng Thái Lan

Cụ thể, vị HLV 64 tuổi đã giúp đưa đội tuyển Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội ở World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga (thắng Colombia 2-1, hòa Senegal 2-2 và thua Ba Lan 0-1 ở vòng đấu bảng, thua đau đớn tuyển Bỉ của Eden Hazard với tỷ số 2-3 dù đã dẫn trước 2-0 ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên) sẽ nắm “Voi chiến” ở Vòng loại World Cup 2022 và đội U23 Thái Lan ở VCK giải U23 châu Á diễn ra tại quê nhà vào đầu năm sau. Trước mắt, ông Nishino sẽ có trận “ra mắt” vào ngày 5-9 tới đây ở Bangkok.

Rõ ràng, dù ông Nishino đòi lương rất cao, đơn thuần vì ông là một HLV được đánh giá cao và có thành tích cực kỳ ấn tượng, không chỉ với tuyển Nhật Bản mà còn với các CLB hàng đầu của “Xứ sở mặt trời” như là Kawashiwa Reysol, Gamba Osaka (thắng cả J League và AFC Champions League), nhưng FAT cũng không còn sự lựa chọn nào khác khi chiến dịch World Cup đã cận kề, và lại, họ cũng chịu không ít áp lực trong việc đưa Thái Lan đuổi theo tuyển Việt Nam của HLV Hàn Quốc Park Hang Seo.

Trên trang chủ của mình, FAT cho biết, chính “kinh nghiệm” và “thành tích” là những ưu tiên hàng đầu để họ lựa chọn ông Nishino, vốn cũng là một cựu tuyển thủ của “Chiến binh Samurai xanh” trong giai đoạn từ năm 1977 đến năm 1978. Trong khi đó, thông tin công bố ông Nishino trở thành tân HLV trưởng của tuyển Thái Lan của FAT trên Fan Page của tổ chức này ở Facebook đã thu hút một sự chú ý khổng lồ với ngần 6 ngàn lượt “Like” và gần 1 ngàn lượt “Share”, trong đó có sự xuất hiện của không ít… CĐV Việt Nam.

Đây là động thái bắt buộc và cấp bách nhất mà FAT đưa ra ở vào thời điểm này, khi làng bóng Thái Lan liên tục bị làng bóng Việt Nam qua mặt trong suốt giai đoạn từ đầu năm 2018 cho đến nay, với đỉnh điểm là “thất bại nhục nhã” ngay tại King’s Cup trên sân nhà, trước mặt Nhà vua Thái Lan…

Tin cùng chuyên mục