Tuyển nữ Việt Nam tính toán từng trận

Chia sẻ bên lề buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam chiều ngày 14-8, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, các cầu thủ đang phải phục hồi sức khỏe sau khi di chuyển sang Malaysia. 
Ảnh: Nhật Anh
Ảnh: Nhật Anh
Thế nên, buổi tập đầu tiên chỉ mang tính chất hồi phục nhẹ nhàng giúp toàn đội lấy lại cảm giác. Một cơn mưa lớn trút xuống khiến buổi tập không được như mong muốn.
“Mãi đến 23 giờ đêm ngày 13-8 toàn đội mới về tới khách sạn và nhận phòng. Do muộn nên đồ ăn tại khách sạn không còn nhiều, vì vậy một số cầu thủ đã phải dùng thêm mì tôm mang theo dự phòng”, HLV Mai Đức Chung cho biết.
Tại buổi họp báo môn bóng đá nữ vào hôm qua 14-8, lãnh đội bóng đã nữ, ông Dương Vũ Lâm cho biết: “Đây là giải đấu quan trọng đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ và sẽ nỗ lực hết mình để đạt được kết quả cao nhất”.
Ông Lâm cũng chia sẻ thêm, để chuẩn bị cho SEA Games 29, đội tuyển nữ Việt Nam có chuyến tập huấn rất hữu ích tại Nhật Bản. “Ban buấn luyện và các cầu thủ đều đã sẵn sàng bước vào thử thách tại SEA Games 29”, ông Dương Vũ Lâm khẳng định.
Bóng đá nữ SEA Games 29 thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt và tính điểm đội cao nhất sẽ đoạt HCV, đây là thể thức thi đấu mới. “Phải gặp toàn bộ các đối thủ, nên chúng tôi cần nỗ lực nhiều hơn và phải biết tính toán từng trận đấu. Có khó khăn nhưng chắc chắn mục tiêu cuối cùng là giành Huy chương vàng”, HLV Mai Đức Chung cho hay.
Môn bóng đá nữ SEA Games 29 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 24-8 tại 3 địa điểm gồm Sân vận động Shah Alam, UM Arena và UiTM Shah Alam. 5 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng. Ở trận ra quân ngày 17-8, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp Philippines. Các đối thủ tiếp theo lần lượt là Myanmar (ngày 20-8), Thái Lan (ngày 22-8) và Malaysia (ngày 24-8).

Tin cùng chuyên mục