Tuyển Nga sau thất bại ở Confederations Cup: Có một Sbornaya khác…

Tuyển Nga đã bị loại khỏi Confederations Cup 2017 với chỉ 1 trận thắng trước New Zealand, trong khi đó, họ đã để thua Bồ Đào Nha 0-1 và thua Mexico 1-2.
 
Tuyển Nga sau thất bại ở Confederations Cup: Có một Sbornaya khác…
 Có rất nhiều phân tích về thất bại của các học trò ông Stanislav Cherchesov, cực đoan có, khách quan cũng có, bên cạnh biện minh ông Cherchesov không có những con người hay nhất trong tay vì sự vắng mặt do chấn thương của những Alan Dzagoev, Denis Cherysheva hay Mario Fernandez… Nhưng ở đây, đã có những quan điểm chỉ ra rằng, tuyển Nga có thể đã có một kết quả khả quan hơn nếu điền tên 11 cầu thủ này vào đội hình ngay từ đầu. Đó là những cầu thủ đã không được tạo cơ hội tham gia Confed Cup.
Thủ môn Artem Rebov
Thủ môn của Spartak Moskva đã chơi rất chắc chắn trong màu áo CLB ở mùa giải vừa rồi. Rất nhiều chuyên gia cho rằng, nếu anh đã được tạo điều kiện để cạnh tranh với Igor Akinfeev trong màu áo của Spartak, tại sao không tạo điều kiện để anh cạnh tranh với Akinfeev trong màu áo của Sbornaya.

Hậu vệ trái George Shennikov
Điểm yếu của cầu thủ này là khả năng hỗ trợ tấn công không cao. Nhưng nếu xét về năng lực phòng thủ, anh hoàn toàn không hề thua kém Kombarov hay là Zhirkov (người chỉ được đánh giá cao về năng lực tấn công, còn năng lực phòng thủ thì…). Xét về kinh nghiệm, anh cũng có đủ, anh còn có sức trẻ và tốc độ.

Trung vệ Vasili Berezutski
Vị trí của Berezutski vẫn gây ra những tranh luận lớn lao suốt thời gian qua. Người ta nói tuyển Nga ngày nay không cần “những ông già” như anh, anh cũng đã tuyên bố giã từ màu áo đội tuyển, nhưng “nếu tổ quốc cần”, anh hoàn toàn có khả năng xách giày ra sân, truyền lại cảm hứng và kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ. Anh vẫn là một trong những trung vệ hay nhất ở giải Ngoại hạng Nga (RFPL).

Trung vệ Sergei Ignashevich
Cũng lại là một “lão tướng” khác. “Bố già” của tuyển Nga vẫn có thể chơi bóng ở trình độ cao trong màu áo đội tuyển, và là chỗ dựa tinh thần cho các tuyển thủ trẻ. Anh vẫn sẽ sẵn sàng, nếu Sbornaya cần.

Hậu vệ phải Vyacheslav Karavaev
Cầu thủ mới được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất” của Sparta Praha sở hữu nguồn năng lượng dồi dào nên có thể “lên công về thủ” không biết mệt mỏi. Năm nay mới 22 tuổi, anh được đánh giá là tài năng của tương lai. Nhưng nếu Ban huấn luyện tuyển Nga có nhã hứng sử dụng anh “ngày hôm nay”, thì điều đó càng hay chứ sao.

Tiền vệ phòng ngự Igor Denisov 
“Lão tướng” Igor Denisov dù không còn ở phong độ đỉnh cao vẫn được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất làng bóng Nga vào thời điểm này. Khả năng thu hồi bóng, và những chỉ số khi tham gia hỗ trợ phòng ngự của Denisov vẫn rất cao. Dù vậy, anh được cho là không có quan hệ cá nhân tốt với Cherchesov nên đã bị HLV trưởng tuyển Nga không để mắt đến.

Tiền vệ trung tâm Pavel Mamayev
Là một tài năng ở tuyến giữa, với sở trường là khu vực trung tâm hàng tiền vệ, Pavel vẫn được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, scandal rò rỉ ảnh nóng của vợ anh hồi đầu năm nay đã khiến Pavel không còn lòng dạ nào thi đấu cho đội tuyển. Nếu giữ được trạng thái tâm lý tỉnh táo, Pavel hoàn toàn có thể chơi tốt trong màu áo của Sbornaya.

Tiền vệ trung tâm Oleg Shatov

“Tôi không hề nhận được một cuộc gọi nào để đề nghị thi đấu cho màu áo đội tuyển quốc gia”, Shatov đã nói như vậy khi phóng viên hỏi về cơ hội để anh chơi bóng cho Sbornaya. Vậy thì, lý do nào khiến cho một học trò cưng của HLV dày dạn kinh nghiệm như là Mircea Lucescu ở CLB Zenit St.Petersbourg lại không được Cherchesov để mắt đến? Vấn đề thể lực, vấn đề tâm lý? Lãng phí một tiền vệ trung tâm tài năng nhất nước Nga là một sai lầm.

Tiền vệ phải Oleg Ivanov
Từng là “lính chiến dưới quyền” của Cherchesov thời còn ở CLB Terek Grozny (hiện nay là Akhmat Grnozny), Ivanov là một trường hợp rất khó nghĩ. Người ta tưởng anh sẽ lại được ông thầy cũ chiếu cố những ân oán xưa cũ và sẽ đưa anh vào đội hình của Sbornaya, nhưng không phải như vậy. Ivanov vẫn là một gương mặt gây tranh cãi vì anh đủ năng lực đá chính trong màu  áo tuyển Nga mới.

Tiền vệ trái Andrei Arshavin
Từng có nhiều bài báo phân tích về viễn cảnh đưa Arshavin quay trở lại đội hình tuyển Nga. Tài năng của anh là chuyện không cần phải bàn cãi. Arshavin là cầu thủ có tố chất kỹ thuật rất cao mang đặc trưng của người Nga, nhưng lại là một cầu thủ Nga hiếm hoi có trình độ đọc trận đấu rất nhạy bén và là một con người của chiến thuật. Anh đang chơi bóng ở giải đấu Kazakhstan, bị đánh giá là có trình độ thấp, nhưng nhiều đội bóng Nga vẫn sẵn sàng đưa anh về để chơi bóng đỉnh cao. Trong một ngày hứng khởi, chỉ bằng một cú vẩy bóng mang thương hiệu của mình, Arshavin hoàn toàn có thể xoay chuyển cục diện cả một trận đấu.

Tiền đạo Artem Dzyuba
Đến thời điểm này, Dzyuba vẫn là trường hợp gây tranh cãi rất lớn. Ngay trước khi giải đấu khai mạc vài ngày, anh bị gạch tên khỏi đội hình Sbornaya tham dự Confed Cup vì dính chấn thương dù trước đó, người ta đã thấy anh vẫn mạnh mẽ bước ra sân đấu. Đến giờ này, thực chất Dzyuba gặp vấn đề gì vẫn là một bí ẩn, và không có ai giải thích bí ẩn này. Thông tin hành lang cho biết anh không bị chấn thương, chỉ vì Cherchesov không hài lòng với quá trình tập luyện của anh. Nếu có Dzyuba trên tuyến đầu, tuyển Nga chắc chắn sẽ không rời giải với vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 3 trận đấu.

Tin cùng chuyên mục