Tuyển Đức không hề có bất hòa

Đó là khẳng định của thủ thành đội trưởng Manuel Neuer trước thông tin nội bộ tuyển Đức đang chia thành 2 phe đối chọi nhau, giữa những cầu thủ từng thắng World Cup 2014 và nhóm những cầu thủ mới góp công trong chiến thắng Confederation Cup 2017.

Manuel Neuer đã rất vất vả vì màn thể hiện thất vọng vừa qua. Ảnh: Getty Images
Manuel Neuer đã rất vất vả vì màn thể hiện thất vọng vừa qua. Ảnh: Getty Images

Theo tính toán, ở trận thua 0-1 trước Mexico, có đến 8/9 cầu thủ từng thắng World Cup 2014 được đá chính. Trong khi Marvin Plattenhardt, Timo Werner và Joshua Kimmich là 3/13 cầu thủ mới từng góp công thắng Confederation Cup 2017 được triệu tập lần này, góp tên trong đội hình xuất phát. Trong đội hình hiện tại, chỉ có Julian Draxler và Matthias Ginter là góp mặt ở cả 2 giải đấu, Marco Reus thì vắng mặt cả 2.

Truyền thông Đức là địa chỉ phát đi thông tin về mối bất hòa đang tồn tại trong nội bộ Die Mannschaft, nhưng thủ thành Neuer trong buổi họp báo hôm nay nhấn mạnh: “Không có sự chia rẽ nào cả. Chúng tôi là một đội. Chúng tôi đang ở đây và cùng nhau chiến đấu vì mục tiêu chung”. Tuy nhiên, Neuer đã đến buổi họp báo trễ 50 phút, anh giải thích là vì bận dự buổi họp đội hình đột xuất nhưng từ chối tiết lộ chi tiết của họp kín này.

Mặc dù vậy, thủ thành 32 tuổi thừa nhận sau thất bại với Mexico, đã có một số vấn đề xảy ra trong nội bộ cầu thủ nhưng đã được giải quyết: “Chúng tôi đã tức giận với chính mình sau những thể hiện trước Mexico. Chúng tôi thật sự thất vọng. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã cùng nhau thẳng mọi điều với nhau. Tôi tin mối liên lạc trong đội đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.

Tuyển Đức buộc phải thắng Thụy Điển vào thứ Bảy, nếu không muốn thấy cảnh đại diện Bắc Âu này cùng Mexico dắt tay nhau đi tiếp. Tuy nhiên, Neuer không nghĩ HLV Joachim Loew sẽ thay đổi quá nhiều so với đội hình gây thất vọng lớn ở ngày khai màn: “Chúng tôi vừa qua chỉ đơn giản là một trận đấu dưới sức, chúng tôi không chơi đúng khả năng vốn có. Nhưng tôi tin chắc tất cả sẽ thể hiện một bộ mặt khác ở trận đấu tới. Chúng tôi chắc chắn sẽ thể hiện những phẩm chất đã giúp chúng tôi trở thành đội bóng mạnh mẽ và được tôn trọng như hiện tại”.

Tin cùng chuyên mục