Tuyển Argentina có nhiều thay đổi ở tứ kết: Không thắng Venezuela thì còn thắng được ai

Tuyển Argentina của Lionel Messi, và đương nhiên, của cả ông Lionel Scaloni nữa, sẽ có nhiều thay đổi trong trận đấu tứ kết với tuyển Venezuela, trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng thứ Bảy, ngày 29-6. Đây là trận đấu mà La Albicelestes buộc phải thắng, vì nếu không thắng Venezuela, thì còn thắng được ai? Đó là lý do, Argentina sẽ có nhiều thay đổi nhân sự…

Marcos Acuna sẽ được ông Scaloni sử dụng nhiều hơn
Marcos Acuna sẽ được ông Scaloni sử dụng nhiều hơn

Tính cho đến thời điểm này của Copa America 2019, đội tuyển Argentina vẫn chưa giành được 1 chiến thắng nào trước các đại biểu thuần Nam Mỹ. Họ bị Colombia đá cho sấp mặt và thua 0-2 trong trận đấu mở màn vòng bảng, sau đó có trận hòa hú vía trước tuyển Paraguay. Chiến thắng duy nhất của Messi và các đồng đội đến nhờ trận thắng Qatar, nhưng đây lại là đội bóng khách mời đến từ châu Á, sự hiện diện vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi.

May mắn “né” được chủ nhà Brazil ở vòng đấu tứ kết, khi Colombia của HLV Carlos Queiroz đá quá sòng phẳng trước Paraguay của ông Eduardo Berizzo, Argentina chỉ phải gặp Venezuela, một trong những đội bóng yếu nhất của khu vực Nam Mỹ (với thứ hạng FIFA chỉ xếp trên những đội tuyển như là Ecuador, Bolivia). Nếu không thể giành chiến thắng trước đoàn quân của HLV Rafael Dudamel, với Messi và các đồng đội, đây sẽ lại là một thảm họa mới.

Nhưng để giành được chiến thắng, và đặc biệt là, tìm ra được công thức chiến thắng mà không phụ thuộc vào những nỗ lực cá nhân của riêng mình M10, là không hề dễ dàng. Đó là lý do, ông Scaloni vẫn đang mải miết tự giải đề toán của riêng mình, và ông đã liên tục thay đổi những con số trong tay, với hy vọng mang lại một đáp án thấu đáo nhất cho đề thi Copa America 2019.

Tính cho đến thời điểm này, dù đã trải qua 13 trận cầm quyền La Albicelestes kể từ sau World Cup 2018, ông Scaloni vẫn chưa từng dùng lại cùng 1 đội hình xuất phát. Trong suốt buổi tập mới đây nhất ở Rio de Janeiro, Scaloni đã “đưa ra những gợi ý” về thay đổi nhân sự trong đội hình của tuyển Argentina cho trận đấu với Venezuela tại thánh địa Maracana.

Trong khoảng thời gian 15 phút khi các phóng viên được phép quan sát buổi tập diễn ra ở sân tập của CLB Fluminese (phía Tây của Rio), Scaloni đã cố gắng thử nghiệm Juan Foyth ở vị trí hậu vệ cánh phải của Renzo Saravia, rồi German Pezzella tiếp quản vị trí của Foyth ở khu vực trung tâm hàng hậu vệ, trong khi đó, Marcos Acuna được xếp đá thử ở vị trí tiền vệ cánh trái của Giovani Lo Celso (từng được kỳ vọng sẽ là bộ đôi tác nhiến với Messi).

Saravia vốn là người chơi xuất phát trong trận thua Colombia 0-2, anh được thế chỗ bởi Milton Casco trong trận hòa Paraguay 1-1, nhưng lại quay trở lại khi Argentina thắng Qatar 2-0. Trong khi đó, ông Scaloni đã khen ngợi Acuna sau khi anh vào sân trong hiệp 2 ở trận thắng tuyển Qatar. Tiền vệ này cũng tỏ ra rất hào hứng: “Tôi đã thưởng thức từng giây phút mà tôi có. Chúng tôi chơi tốt trên hàng công và ở hàng hậu vệ, nhưng cũng cần cải thiện nhiều thứ”.

Trong trận đấu gần nhất chạm mặt với tuyển Venezuela, đội tuyển Argentina đã để thua thảm với tỷ số 1-3 (trận đấu thuộc khuôn khổ giao hữu diễn ra hồi tháng 3 năm nay, cầu thủ ghi bàn thắng danh dự cho tuyển Argentina hóa ra lại là Lautaro Martinez, người đã ghi 5 bàn chỉ sau 9 lần khoác áo La Albicelestes), một kết quả đáng quên khi người ta đang hướng đến trận đấu sắp diễn ra vào ngày 29-6 tới đây.

Tuy vậy, Acuna phủ nhận sức ảnh hưởng của kết quả trong quá khứ: “Đó chỉ đơn thuần là một trận đấu giao hữu, đã không còn quan trọng nữa. Chúng tôi sẽ tiến lên với tất cả những gì mà chúng tôi đang sở hữu. Nếu như chúng tôi cống hiến hết năng lực tốt nhất của mình, kết quả rồi cũng sẽ đến mà thôi”.

Tất nhiên, trong khi những vị trí khác đều sẽ có nhiều xáo trộn, riêng bộ 3 trên hàng công của La Albicelestes đã được xác định chắc chắn, đó sẽ là Messi - Martinez và Sergio Aguero. Paulo Dybala và Angel di Maria, nhiều khả năng sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị, và chỉ được tung vào sân ở những tình huống thích hợp.

Thủ môn Franco Armani đưa ra nhận xét, những thay đổi, “vá víu” liên miên không dứt của HLV Scaloni, thực chất không phải là vấn đề: “Chúng tôi có những cầu thủ giỏi nhất. Khi một người đã sẵn sàng, chúng tôi sẽ có tất cả mọi cơ hội. Qua từng trận đấu, chúng tôi sẽ chơi bóng càng an toàn hơn”.

Về phần mình, Venezuela không gặp nhiều áp lực, vì vừa là đội “chiếu dưới”, cũng sở hữu thành tích chưa từng lọt vào VCK World Cup và chưa từng đăng quang Copa America. Tuy vậy, tiền vậ Luis Manuel Seijas tỏ ra rất mạnh miệng: “Chúng tôi có một nhiệm vụ rất rõ ràng. Đó là chơi 6 trận ở đây. Đây sẽ là trận đấu thứ 4”. Chắc Seijas đã quên, anh chính là “tội đồ” khi bỏ lỡ 1 quả penalty trong trận Venezuela thua Argentina 1-4 ở tứ kết Copa America 2016.

Tin cùng chuyên mục