Tuyển Anh lo vì thắng luân lưu có nguy cơ loại trận kế tiếp?

Tờ Telegraph mới đây thực hiện một cuộc thống kê thú vị khi 75% đội thắng luân lưu tại World Cup kể từ năm 1982 sẽ dừng chân ở trận đấu tiếp theo.

Tuyển Anh không cần phải lo khi đối đầu với Thụy Điển. Ảnh: Getty Images
Tuyển Anh không cần phải lo khi đối đầu với Thụy Điển. Ảnh: Getty Images

Sau khi Anh đánh bại Colombia ở vòng 16 đội trên chấm luân lưu, phần lớn nhận định chung của giới chuyên gia là Tam sư đã không còn “nỗi sợ” phải bị loại ở những loạt đấu súng cân não như trước đây. Dễ hiểu cho điều này, bởi những cầu thủ tuyển Anh ở hiện tại thể hiện được bản lĩnh cần thiết. Đặc biệt nhất thủ thành Jordan Pickford với khả năng cản phá penalty rất tốt.

Sau chiến thắng của tuyển Anh, YouGov thực hiện một cuộc thăm dò khi có đến 29% (tăng 16% chỉ sau 10 ngày) khi phần lớn tin rằng đoàn quân HLV Gareth Southgate sẽ giành chức vô địch. Tuy nhiên, được hay không thì còn chưa biết. Chỉ biết trước mắt Tam sư phải vượt qua chướng ngại vật mang tên Thụy Điển.

Song, từ đây cũng bắt đầu lộ ra một thống kê thú vị khác là kể từ World Cup 1982, 75% số đội thắng ở loạt đấu luân lưu sẽ thất bại ở trận đấu tiếp theo. Lấy ví dụ cụ thể nhất là 24 đội đã bị loại theo cách kể trên (tương đương 75%), và chỉ có 6 đội vượt qua (tương đương 25%). Gần đây nhất là Tây Đức năm 1990 và Pháp 1998 là xóa bỏ được điều này.

Nhưng cần phải lưu ý, số đội thắng luân lưu nhưng để thua ở các trận đấu tiếp theo đa phần do đối đầu với những đối thủ mạnh hơn. Còn với Anh, tại World Cup lần này họ xếp thứ 7, trong khi Thụy Điển xếp thứ 20 trước giải đấu. Cho nên điều này tuyển Anh không cần phải lo.

Tin cùng chuyên mục