Tương lai Coutinho sẽ rõ trong tuần tới

Theo tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha, Barcelona sẽ gặp các đại diện của Philippe Coutinho là Kiavash Joorabchian và Giuliano Bertolucci vào tuần tới để chính thức gút lại hợp đồng chuyển giao.

Philippe Coutinho (áo trắng) chơi rất hay khi đối đầu Man.United. Ảnh: Getty Images
Philippe Coutinho (áo trắng) chơi rất hay khi đối đầu Man.United. Ảnh: Getty Images

Cũng theo Mundo nhấn mạnh, ngôi sao tấn công 25 tuổi người Brazil hiện chỉ đang thực hiện “nhiệm vụ” ngắn hạn cho Liverpool, giúp đội bóng của HLV Jurgen Klopp duy trì cơ hội tại Premier League lẫn Champions League cho đến khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cử trở lại vào đầu năm tới. Bởi, sau mùa hè đầy biến động, thì giữa Coutinho và Liverpool đã có một thỏa thuận rằng sẽ cho phép anh gia nhập Barca vào tháng Giêng.

Coutinho ban đầu được Barca kỳ vọng sẽ thay thế người đồng hương Neymar, vốn đã chuyển sang Paris SG với giá 198 triệu bảng trong mùa hè. Tuy nhiên, với việc Liverpool trong tình thế neo người đã làm mọi cách để ngăn cản thương vụ này, thậm chí cả khi Coutinho đề đạt yêu cầu được chuyển nhượng. Cũng từ đó, Barca chuyển hướng sang chiêu mộ Ousmane Dembele nhưng cũng không lâu sau khi mùa giải khởi tranh, tài năng người Pháp đã dính chấn thương rất nặng và chỉ có thể trở lại vào cuối tháng 11. Vì vậy, Barca đã quyết định sẽ làm mọi giá phải mang Coutinho đến Camp Nou sớm nhất có thể.

Sau khi giải quyết mọi khúc mắc từ kỳ chuyển nhượng mùa hè, Coutinho đã nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp khi ghi 2 bàn và kiến tạo 3 bàn thắng khác trong 7 trận ra sân ở Premier League và Champions League.

Tin cùng chuyên mục