Tương lai Barca: Nhìn Messi để mua cầu thủ

Barca đang rắc rối. Mọi vấn đề đều xuất phát từ việc Neymar chuyển sang Paris SG, gây tác động đến nhiều mặt. Trong khi nhiều CĐV kêu gọi Chủ tịch Bartomeu từ chức, thì nhóm các quan chức chống đối đang gây áp lực để bỏ phiếu tín nhiệm.
Tương lai Barca phụ thuộc vào Messi.
Tương lai Barca phụ thuộc vào Messi.
Uy tín của ông Bartomeu suy giảm đáng kể, và nguy cơ mất chức thực sự lớn. Sau mùa giải thất bại, và tiếp tục thua Real Madrid ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, lại thêm Neymar bỏ đi, nội bộ Barca rất bất ổn.
Trong khi đó, mối quan hệ giữa Chủ tịch Bartomeu và nhóm công thần cũng đang xấu đi. Không phải ngẫu nhiên mà Man.City muốn mua hợp đồng của Messi, cầu thủ có ảnh hưởng nhất hiện nay trong phòng thay đồ ở Camp Nou. "Cách duy nhất để giữ Messi là Bartomeu ra đi", cựu Chủ tịch Joan Laporta lên tiếng. Từ sự "góp ý" của đối thủ Laporta, Bartomeu và nhóm cộng sự của ông đang có bước đi mới, để cứu vãn sự bất ổn.
Hướng giải quyết của Barca dựa vào tinh thần và tâm lý của Messi. Bao giờ cũng vậy, Messi luôn đưa ra các quyết định mà Barca là ưu tiên lớn nhất. Nếu còn thoải mái và hạnh phúc ở Barca, Messi sẽ không đi đâu. Man.City là khả năng cao nhất mà Messi có thể tìm đến, vì ở đó có Pep Guardiola. Nhưng Messi chỉ ra đi khi nào Barca không còn đáp ứng những gì anh muốn.
Cách tốt nhất để Messi vui là mua những cầu thủ phù hợp với ngôi sao người Argentina. “Chúng tôi vẫn còn thời gian, và không có gì phải vội vàng. Chúng tôi cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi tiến hành chuyển nhượng”, thư ký kỹ thuật Robert Fernandez lên tiếng. Ở đây, sự chuẩn bị mà Robert Fernandez nói đến là chờ phản ứng của Messi.
Sau Paulinho, Barca sẽ mua thêm ít nhất 2 cầu thủ nữa. Coutinho, Seri và Ousmane là những mục tiêu mà Barca đang theo đuổi. Nhưng thay vì dứt điểm sớm, Barca phải chờ động thái từ Messi. Theo những tiết lộ từ báo chí Catalan, chính Messi đã gật đầu khi Barca mua Paulinho. Dù là cầu thủ người Brazil, và Neymar đã ra đi, nhưng Paulinho vẫn được lòng Messi. Họ từng đổi áo nhau trong lần gần nhất đối mặt, khi Brazil gặp Argentina.
Barca chiều Messi để tránh những rắc rối cho tương lai, và cứu lấy bộ máy lãnh đạo mà ông Bartomeu là người đứng đầu. Nhưng điều đó chỉ khiến cho HLV Valverde thêm khó khăn trong việc xây dựng đội hình cho CLB xứ Catalan. Càng chậm mua cầu thủ, Valverde càng bị hạn chế thời gian để thử nghiệm và tìm cho Barca bộ khung lý tưởng để đua đường dài.

Tin cùng chuyên mục