Tuchel sẽ đi sớm

Vị trí của HLV Thomas Tuchel ngày càng trở nên không chắc chắn tại sân Signal Iduna Park, mặc dù ông đã đưa Dortmund tới trận chung kết Cúp nước Đức, sau khi vượt qua Bayern Munich trong trận bán kết và sẽ gặp Frankfurt ở Berlin vào cuối tháng này.

HLV Thomas Tuchel có thể rời sân Signal Iduna Park trong mùa hè này vì những bất đồng với CLB.
HLV Thomas Tuchel có thể rời sân Signal Iduna Park trong mùa hè này vì những bất đồng với CLB.

Thế nhưng, tất cả những gì ở đằng sau hậu trường đã không được tốt trong gần 12 tháng qua. Từ lâu, HLV Tuchel đã có mối quan hệ không nồng ấm với Sven Mislintat, người đứng đầu bộ phận phát hiện tài năng của CLB. Căng thẳng đã tăng lên vào mùa hè năm ngoái khi CLB bất lực trong việc ký hợp đồng với Oliver Torres - lựa chọn số 1 của HLV Tuchel - để thay thế Henrikh Mkhitaryan. Trong khi đó, ông Mislintat lại đưa Ousmane Dembele, Emre Mor và Raphael Guerreiro về sân Signal Iduna Park.

Hai người hiếm khi trao đổi bất cứ điều gì khác ngoài những vấn đề cơ bản nhất, mặc dù ông Mislintat cũng nổi bật trong việc phân tích các đối thủ tương lai của CLB và trong các trận đấu của Dortmund, khi ông ngồi trên khán đài để làm việc với bộ phận video. Giám đốc Thể thao Michael Zorc đã trở thành nhân vật trung gian giữa 2 người, nhưng HLV Tuchel không muốn ký hợp đồng mới.

Ông cũng bất bình với Giám đốc Điều hành Hans-Joachim Watzke về việc buộc các cầu thủ phải thi đấu với Monaco chỉ 24 giờ sau khi vụ đánh bom xe buýt chở đội bóng xảy ra. Watzke cũng công khai thừa nhận là có “bất đồng” giữa ông với HLV Tuchel. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng các cầu thủ đang bất mãn với nhân vật số 2 của HLV Tuchel là ông Rainer Schrey.

Tất cả những điều kể trên có thể dẫn đến sự ra đi của HLV Tuchel trong mùa hè này, sớm hơn 12 tháng so với thời hạn của hợp đồng. Và đó là lý do mà trong thời gian gần đây Dortmund đã liên hệ với các HLV như Lucien Favre (Nice), Julian Nagelsmann (Hoffenheim) và David Wagner (Huddersfield).

Tin cùng chuyên mục