Tuchel hy vọng PSG có thể thích ứng với việc mất Neymar và Verratti

Trong một thời gian ngắn, PSG mất 2 cầu thủ chủ chốt vì chấn thương nghiêm trọng. Việc Neymar và Marco Verratti phải nghỉ vài tháng là mối đe dọa đến cơ hội ganh đua của đội ở Champions League. Nhưng HLV Thomas Tuchel quả quyết PSG sẽ thích ứng được với hoàn cảnh này.

Chấn thương của Neymar gây tổin thất lớn cho tinh thần của PSG
Chấn thương của Neymar gây tổin thất lớn cho tinh thần của PSG

PSG một lần nữa lại gặp vận đen trong giai đoạn quyết định của mùa giải. HLV Thomas Tuchel hiện đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất mà anh ấy phải chịu đựng ở CLB Pháp. Tin xấp ập đến khi Neymar và Marco Verratti sẽ không thể ra sân trong những tháng tới sau khi dính chấn thương nghiêm trọng.

Tiền vệ người Ý Marco Verratti  bị bầm dập mắt cá và ca chấn thương nặng tới mức có thể khiến anh phải ngồi ngoài trận Champions League với Manchester United. Neymar bị chấn thương xương bàn chân ờ ngón út – ca chấn thương tương tự như hồi năm ngoái, khiến anh phải nghỉ một thời gian dài.

Dani Alves, Marquinhos trò chuyện cùng Neymar Jr và Marco Verratti sau buổi tập của PSG 
Trong lúc Neymar chưa biết bao giờ trở lại, HLV Thomas Tuchel phải lục tìm người thay thế trên thị trường chuyển nhượng múa đông, nhưng họ vừa nhận 2 đòn đau từ các đối thủ. Barcelona đánh bại PSG trong việc tuyển mộ tiền vệ phòng ngự của Ajax Amsterdam Frenkie de Jong. Trong lúc, Bayern Munich từ chối chuyển nhượng cầu thủ đang thất sủng ở xứ BaVARIA, Renato Sanchez.

Tình hình ngày càng rắc rối hơn đối với Tuchel, nhưng ông cố gắng duy trì sự tích cực khi thời gian trôi qua rật nhanh. Tuchel vẫn quả quyết là CLB có thể xử lý những trường hợp vắng mặt này bởi vì họ có những cầu thủ giỏi để thay thế những chiến binh ngã xuống. 
Trước trận đấu với Rennes ở Ligue 1, HLV Thomas Tuchel cho biết còn quá sớm để dự đoán thời điểm Neymar trở lại sau khi chân sút Brazil tái chấn thương bàn chân phải vào đầu tuần này tại Cúp nước Pháp. “Chúng tôi sẽ biết nhiều hơn (về chấn thương của Neymar) trong tuần tới. Cuộc điều trị đã bắt đầu, vì vậy chúng ta sẽ thấy nó diễn ra như thế nào. Tôi thực sự tin rằng PSG có thể xử lý tình huống mà không cần Marco và Neymar. Đã đến lúc tập trung vào Rennes và không có gì khác”.
“Neymar và Marco là 2 cầu thủ quan trọng, nhưng chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp - chúng tôi có một đội hình tuyệt vời và những cầu thủ luôn có thể tạo ra sự khác biệt. Chấn thương là điều xui xẻo. Thật đau lòng khi bạn mất những cầu thủ quan trọng, nhưng ban huấn luyện của chúng tôi rất thông minh!”.
Ông lai nói về 2 nhân tố mà mình vừa mất: “Marco  mạnh mẽ về tinh thần. Cậu ta đến [sân tập] 12 giờ mỗi ngày. Đối với Neymar thì khác. Cậu ấy đến điều trị vào thứ Sáu. Cậu ấy buồn, tôi cũng  buồn lây. Thật là kinh khủng khi phải chịu đựng chấn thương tái phát, nhưng chúng tôi đã cố gắng tránh nói về chấn thương của cậu ấy, thay vào đó chúng tôi cố pha trò cho cậu ấy cười”.
“Họ là những cầu thủ phi thường với phẩm chất tuyệt vời. Chúng tôi mất họ và không gì có thể thay thế được, vì vậy việc tìm giải pháp là một thách thức. Song chúng tôi là một đội hình mạnh

Mất Neymar trong tấn công, Paris Saint-Germain vẫn còn Kylian Mbappe và Edinson Cavani, chỉ riêng hai cầu thủ này đã ghi được nhiều bàn thắng hơn toàn bộ các CLB ở Ligue 1 mùa này. Hàng công có thể tạm ổn, nhưng Tuchel đau đầu tìm người thay thế Verratti.
Ngôi sao người Ý là cầu thủ không thể thay thế trong bất kỳ đội hình nào mà anh ta góp mặt. Tuchel càng bế tắc hơn khi PSG đã phát lệnh đóng băng cầu thủ bản địa Adrien Rabiot vì không chịu triển hạn.  Có Rabiot, PSG sẽ “đọc” trận đấu tốt hơn và kiểm soát được tuyến giữa trong thời gian Verratti vắng mặt. Nhưng “tháo gông” cho chú ngựa bất kham Rabiot là điều ban lãnh đạo không dễ chấp nhận.
Quyết định không triển hạn của Rabiot là một cái tát vào mặt CLB và mọi người thống nhất là sẽ đày chàng trai xuống tập với đội trẻ bất kể PSG có thể mất trắng cầu thủ trong ký chuyển nhượng sắp tới.
PSG vẫn đăng lùng súc trên thị trường, song khó mà tìm thấy cầu thủ đẳng cấp khi các đối thủ cạnh tranh trong Champions League quyết không nhả ngôi sao nào để nhằm làm suy yếu một đội bóng giàu tham vọng.

Tin cùng chuyên mục