Tuchel gạt Buffon để đưa Alphonse Areola lên số 1 ở PSG

HLV Paris Saint Germain đang liều lĩnh với dư luận khi gạt bỏ thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon để tin dùng chàng trai trẻ  Alphonse Areola. Thomas Tuchel quả quyết đó là chính sách xoay vòng của ông, nhưng Buffon không đến PSG để ngồi dự bị.
 Alphonse Areola và Gigi Buffon
Alphonse Areola và Gigi Buffon

Trong 4 trận đầu tiên của Ligue 1 mùa giải 2018-2019, HLV Thomas Tuchel xoay tua vị trí thủ môn giữa Gianluigi Buffon với Alphonse Areola. Tân binh Buffon bắt 2 trận đầu. Areola bắt hai trận sau. Ông Tuchel lúc đó bảo rằng cả hai đều xứng đáng được ra sân nhưng sau loạt trận quốc tế vừa qua mà Buffon đã giải nghệ tuyển Ý và Areola được ra sân nhờ hai thủ môn hàng đầu của tuyển Pháp là Lloris và Mandanda chấn thương.

Màn thể hiện của Areola trên đất Đức và trên sân nhà trước Hà Lan là rất ấn tượng. Areola cản ít nhất 6 tình huống đối thủ Đức có thể ghi bàn, ấn tượng tới mức không chỉ HLV Didier Deschamps phải khen ngợi học trò mà HLV Joachim Loew của Đức cũng thán phục. Areola trở lại PSG tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Saint Ettienne vào sáng thứ bảy tới.

Lần này, Tuchel thay đổi suy nghĩ khi cho biết Areola chiếm ưu thế hơn Buffon trong vai trò thủ môn số một PSG. Tuy nhiên, Areola cần phải hiểu rằng điều đó không là “mặc định” bởi vì chỉ cần sa sút chút ít, Buffon lập tức chiếm chỗ. Khả năng thi đấu của cả hai không chênh lệch nhau nên phải tập trung hết mức.

Trong khi đó, tiền đạo Timothy Weah tiết lộ lý do không rời PSG mùa hè vừa qua theo dạng cho mượn. “Tôi tập luyện hàng ngày với những siêu sao như Neymar hay Silva giúp tôi tiến bộ. Tôi chỉ mới 18 tuổi nên cần phải học nhiều và không vội ra sân thi đấu”. Con trai cựu danh thủ George Weah (hiện đang là Tổng thống Liberia) nói thêm là chưa biết chừng kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2019 anh sẽ ra đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu.

Tin cùng chuyên mục