Tuchel đòi bổ sung thêm Rakitic vào cuộc trao đổi Dembele lấy Neymar

Barcelona đã tìm thấy đồng minh để mở khóa cuộc chuyển nhượng Neymar – một đồng minh trong chính PSG. Theo các nguồn tin từ L'Équipe và Sport, HLV Thomas Tuchel đã yêu cầu ghi thêm tên Rakitic trong cuộc trao đổi Neymar lấy Dembele của Barcelona.
Rakitic sẽ phải sang PSG để Neymar trở lại Barca
Rakitic sẽ phải sang PSG để Neymar trở lại Barca

Những bản tin mới nhất quanh cuộc chuyển nhượng đình đám của Neymar đã chứng kiến sự trở lại với kế hoạch ban đầu: Đối tác phải thanh toán một khoản chuyển nhượng lớn và kèm theo một ngôi sao làm con bài mặc cả. Lần này, PSG muốn có Rakitic và Dembele trên bàn đàm phán. HLV người Đức Thomas Tuchel luôn chống lại chuyện bán Neymar, nhưng nay việc ông đồng tình với kế hoạch đổi người có thể là chìa khóa cho cuộc đàm phán trở nên nhanh chóng hơn.

Sự thật là Tuchel đã yêu cầu PSG tuyển mộ Ivan Rakitic trong mùa hè, nhưng Barcelona từ chối chuyển nhượng tiền vệ người Croatia khi muốn giữ anh thêm 1 năm nữa. HLV PSG hiểu rằng việc có có Rakitic trong đội ngũ sẽ giúp tuyến tiền vệ PSG mạnh lên rất nhiều.

Về phần Dembele, tình huống vẫn không đổi khác. Dembele và HLV Tuchel đã từng làm việc với nhau ở Borussia Dortmund, khi cầu thủ người Pháp bắt đầu thể hiện tài năng của mình. Tuchel nhận thức được rằng ít nhất Dembele có thể lấp đầy khoảng trống mà Neymar để lại trong tấn công, và hy vọng có thể tuyển mộ một tiền đạo khác trong tương lai.

Thêm nữa, Dembele có mối quan hệ rất tốt với Kylian Mbappe khi chơi cho tuyển Pháp thắng World Cup ở Nga. Chàng trai 23 tuổi sẽ không còn đất diễn nếu Neymar đến Camp Nou để hội quân cùng Leo Messi, Luis Suarez, Antoine Griezmann, bên cạnh áp lực từ những sản phẩm bóng đá trẻ của CLB như Carles Perez và Ansu Fati.

Thông tin của L’Équipe trái ngược với tiết lộ gần đây của Moussa Sissoko khi người đại diện của Dembele tiếp tục phủ nhận chuyện cầu thủ sẽ rời xứ Catalan.

Những cuộc thương thảo gần đây giữa 2 CLB tiếp tục là khoảng cách giữa đòi hỏi từ PSG và đề nghị từ Barcelona. Một ngày sau cuộc họp ở Paris, các bên đã xác định được vị trí của mình và những điều đạt được. Trong lúc cả thế giới chờ đợi câu trả lời chính thức từ Paris, CLB lại chờ phán quyết từ Doha, nơi Emir Al-Thani là người có tiếng nói cuối cùng.

PSG sẽ gặp Metz vào thứ Sáu và Neymar là tiền đạo duy nhất còn sót lại trong đội hình của Thomas Tuchel sau khi Edinson Cavani và Kylian Mbappe đều dính chấn thương. Khi thời hạn đóng của thị trường đã cận kề, cuộc chuyển nhượng đình đám nhất mùa hè có thể sẽ sớm kết thúc.

Tin cùng chuyên mục