Tuchel bị phóng viên bắt bí sau trận PSG hòa Napoli 2-2

Sau trận hòa may mắn với Napoli trên sân nhà, HLV người Đức Thomas Tuchel đã bị các phóng viên bắt bí trong phòng họp báo, đến độ ông không biết trả lời sao cho đúng nên đành nói… ngang, làm nhiều người bực bội khi ông rời đi.
HLV người Đức Thomas Tuchel của PSG
HLV người Đức Thomas Tuchel của PSG

Bàn thắng tuyệt diệu của Angel Di Maria đã cứu cho PSG khỏỉ trận thua bẽ mặt trên sân nhà, nhưng đội bóng giàu có của Paris vẫn đang đứng thứ 3 và hoàn toàn có thể bị hất văng khỏỉ đấu trường Champions League, nếu không thắng nổi Napoli trong trận lượt về.

PSG múa gậy vườn hoang ở Ligue 1 và đươc xem là ứng viên vô địch Champions League khi sở hữu bộ đôi tiền đạo đắt giá nhất thế giới là Neymar và Kylian Mbappe. Nhưng trận thua Liverpool 2-3 và trận hòa Napoli cho thấy họ không thực sự đáng sợ như mọi người nghĩ. Trong phòng họp báo, Thomas Tuchel đã bấu víu vào cái phao mà ông bất ngờ đưa ra hôm trước khi mỉa mai các phóng viên dự khán rằng PSG không phải là ứng viên vô địch. “Hôm qua, bạn đã thực sự hỏi rằng chúng tôi có phải là ứng viên vô địch hay không. Tôi đã trả lời các bạn là… Không”.

“…Các bạn phải tin tôi bởi vì thực tế là vậy”.

Nhưng các phóng viên không dừng lại, họ truy vấn nhà cầm quân người Đức: “Vậy ông nói gì về hàng trăm triệu Euro mà CLB đã đầu tư để thắng Champions League? Quả là thật lạ lùng để sau đó ông có thể nói PSG không phải là ứng viên”.

Và nhà cầm quân 45 tuổi nổi tiếng thông minh đã lúng búng nói những điều ngờ nghệch làm mọi người thất vọng: "Wow, okay đó là lý luận của bạn...

“Nhưng cuộc trò chuyện của chúng ta cũng hơi lạ... Chúng ta không tranh luận trong nhà hàng!”

“Bạn đặt ra cho tôi một câu hỏi, tôi đưa ra quan điểm của tôi và bạn có chấp nhận quan điểm đó không?”

Phóng viên muốn kết thúc cuộc trao đổi căng thẳng này để các đồng nghiệp còn mở ra chủ đề khác, nên anh ta đáp: “Có” và mọi người nghe Tuchel lẩm bẩm: “Ah, okay, tốt”.

Tuchel không thể giải thích một sự thật là đội hình toàn sao của ông rõ ràng trội hơn Napoli, nhưng đã may mắn không thua ở phút cuối cùng. Vì thế, ông quay sang ca ngợi nhà cầm quân Italia, Carlo Ancelotti. "Hôm qua tôi đã nói với bạn rằng chúng tôi không phải đội chiếu trên so với Napoli và các bạn lại không tin tôi. Họ có HLV hàng đầu như Carlo Ancelotti, có những cầu thủ chất lượng và vừa đánh bại Liverpool gần đây”

Neymar hoạt động rất mạnh nhưng không tìm ra lối vào khung thành Napoli.
Tuchel tiếp tục nói: “Chơi với bất kỳ đội bóng Ý nào cũng khó. Cần phải tôn trọng văn hóa bóng đá của các quốc gia khác, vì chúng tôi không có phong cách tương tự như một CLB Ý hay Atletico Madrid. Không phải trùng hợp ngẫu nhiên mà PSG không thắng trong 5 trận đụng độ các CLB Ý”.

“Tôi tôn trọng bảng này và biết nó sẽ rất phức tạp với Liverpool và Napoli. Chúng tôi không phải là kẻ chiếu trên, bất kể các bạn có tin hay không khi tôi nói điều đó. Chúng tôi không thể ngạc nhiên rằng đây là một bảng khó khăn".

Tin cùng chuyên mục