Từ Tân Hiệp Hưng đến Thái Sơn Nam, nhiều thách thức chờ đón HLV Phạm Minh Giang

Tiếp nhận đội bóng từng 3 năm liền giành cú đúp VĐQG và Cúp Quốc gia, HLV Phạm Minh Giang cùng CLB Thái Sơn Nam đang có giai đoạn khởi đầu giải VĐQG 2019 khá thuận lợi khi đang trong tốp 3 đội đầu bảng. Nhà cầm quân này đã có những chia sẻ cùng SGGPO  sau 3 trận đầu tiên của mùa giải năm nay.

Cuộc so tài giữa TSN và TSB tạo ấn tượng cho khán giả bởi tính cống hiến và sòng phẳng. Ảnh: Anh Trần
Cuộc so tài giữa TSN và TSB tạo ấn tượng cho khán giả bởi tính cống hiến và sòng phẳng. Ảnh: Anh Trần

PV: Ở đội Tân Hiệp Hưng, nhiệm vụ của ông là chú trọng phát triển đào tạo trẻ và không áp lực nặng về mặt thành tích. Nhưng khi bước sang CLB Thái Sơn Nam, mọi chuyện hoàn toàn khác. Vậy, đâu là khó khăn lớn nhất của ông ở đội bóng mới?

- HLV Phạm Minh Giang: Thái Sơn Nam tham dự bất cứ giải futsal Quốc gia nào cũng bị áp lực về thành tích vô địch. Đó là khó khăn lớn nhất khi tôi về dẫn dắt đội bóng. Tôi luôn tìm cách nói chuyện và giúp các cầu thủ hiểu được điều đó. Khi các em nhận ra được thì áp lực đó sẽ biến thành cái rất dễ. Hy vọng trong thời gian tới, học trò của tôi sẽ truất bỏ được cái gánh nặng đi và chơi tốt hơn. Lúc đó, áp lực về thành tích vô địch sẽ trở nên bình thường.  

Từ Tân Hiệp Hưng đến Thái Sơn Nam, nhiều thách thức chờ đón HLV Phạm Minh Giang ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang cùng các cộng sự trong khu kỹ thuật CLB Thái Sơn Nam
Lợi thế của ông khi dẫn dắt CLB Thái Sơn Nam so với Tân Hiệp Hưng là gì?

- Ở đội Thái Sơn Nam toàn cầu thủ tốt, thậm chí sở hữu nhiều tuyển thủ Quốc gia. Các em ở đây có khả năng tiếp thu và vận hành các bài tập trơn tru hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cái khó của tôi là không có nhiều sự chuẩn bị. Bởi thời gian tôi tiếp quản đội bóng rất ngắn. Toàn đội chỉ tập luyện 10 buổi thì tôi phải vào ráp đội hình. Với thời gian ngắn như vậy rất khó cho các bạn có thể vận hành lối chơi của thầy mới được nhuần nhuyễn. Tôi luôn mong sẽ thay đổi được lối chơi của đội một cách nhanh nhất có thể.

Ông từng được HLV đội tuyển futsal Việt Nam Miguel Rodrigo bổ sung vào thành phần trợ lý cho chuyến tập huấn Tây Ban Nha vừa qua. Khoảng thời gian đó, ông học được gì từ chiến lược gia này?

- Tôi làm trợ lý cho HLV Miguel Rodrigo ở đội tuyển futsal Việt Nam tính ra được 3 tuần. Tính cách của tôi rất thích học hỏi và tiếp thu những cái mới. Những điều gì tốt và hay đến từ ông Miguel, tôi đều học cả. Vì khi học xong, sau đó mình sẽ làm ra những cái mới mẻ hơn để áp dụng cho đội bóng.

Từ Tân Hiệp Hưng đến Thái Sơn Nam, nhiều thách thức chờ đón HLV Phạm Minh Giang ảnh 2 Thái Sơn Nam là đội có chiều sâu về lực lượng
Câu hỏi cuối cùng. Bên cạnh vô địch, ông còn mục tiêu nào khác với đội bóng?   

- Bên cạnh chức vô địch, tôi muốn các cầu thủ vào sân phải chơi và thể hiện đúng với đẳng cấp của cái tên Thái Sơn Nam. Đó là một đội bóng mạnh, mạnh thật sự và không phải lúc này hay lúc kia. Tôi đang hướng đến mục tiêu như vậy. Tôi mừng vì các cầu thủ cũng hiểu và cùng nhau hướng đến điều đó.  

Tin cùng chuyên mục