Từ Paris, mơ về Kiev!

Kiev lạnh giá có gì vui, khi từ Paris hoa lệ không thiếu những hào nhoáng chốn phồn hoa, vẫn đau đáu một giấc mơ về. Trên con đường chông gai ấy, có rất nhiều “thế lực” ở châu Âu có thể đánh tan giấc mơ của Neymar cùng các đồng đội.    
Đợi chờ Neymar cùng đồng đội làm nên lịch sử tại Champion League năm nay
Đợi chờ Neymar cùng đồng đội làm nên lịch sử tại Champion League năm nay

Hướng đến Đông Âu

Từ khi giải đấu danh giá nhất “lục địa già” thay đổi thể thức thi đấu (năm 1992), đây là lần thứ hai, trận chung kết Champions League được tổ chức tại một quốc gia thuộc Đông Âu, trên sân vận động Olympiyskyi ở thủ đô Kiev, Ucraina (diễn ra vào ngày 26-5-2018). Trước đó, trận chung kết hồi năm 2008 giữa MU và Chelsea, đã được tổ chức trên sân Luzhniki ở thủ đô Moskva của nước Nga, với phần thắng nghiêng về “Quỷ đỏ thành Manchester”, sau loạt penalty cân não. Trong 25 năm ấy, cũng chỉ một lần, nước Pháp được “tận hưởng” cảm giác chiến thắng tại Champions League, sau chiến công vang dội của Olympic Marseille trước AC Milan trong trận chung kết 1993, bằng bàn thắng duy nhất của cựu danh thủ Basile Boli.  

Kể từ đó, những đại diện của Ligue 1 chưa bao giờ là “sự bận tâm” của các ông lớn châu Âu tại đấu trường châu lục. Nhưng, tại thời điểm này, người Pháp có cơ sở để đặt niềm tin của mình vào PSG, đại diện ưu tú nhất của Ligue 1 và đang là thế lực mới tại “lục địa già”. Có lẽ, ngoài đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, cũng sẽ không tìm được một đội bóng nào đủ “trình” để “bung lụa” ở trời Âu.

Còn quá sớm để nói về thực lực của PSG, sau chiến thắng “3 sao” trước Bayern Munich ở lượt trận thứ 2 và tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng B, tại Champion League năm nay. Nhưng, một “giấc mơ” là không quá xa vời với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, bởi vì, châu Âu còn quá nhiều “hổ dữ” như Real Madrid, Barcelona, Juventus, Man.City, Chelsea và Man.United.

Và giấc mơ Kiev, vẫn đang tiếp diễn với Neymar cùng các đồng đội…   

Vượt qua nỗi ám ảnh

“Giấc mơ” xưng vương châu Âu thật sự là một “nỗi ám ảnh” với giới chủ Ả Rập, những người mà thứ mua bằng tiền không được thì có thể bỏ ra rất nhiều tiền để mua. Sau 4 năm liền bị loại tức tưởi tại tứ kết Champions League, chủ tịch Nasser Al-Khelafi tiếp tục vung tiền tấn, khi chi ra khoản tiền được ước tính hơn 400 triệu EUR để mang về siêu sao Neymar từ Barcelona và tài năng trẻ Mbappe từ Monaco. Neymar chính là người “kết liễu” PSG tại lượt về vòng tứ kết năm ngoái tại đấu trường châu lục, trong khi đó, Mbappe với phong độ chói sáng đã giúp Monaco “hạ bệ” PSG tại Ligue 1. Và ngay lập tức, ông Al-Khelaifi đã mang cả 2 ngôi sao này về sân Công viên các Hoàng tử trong mùa Hè vừa qua, để làm suy giảm sức mạnh cả “thù trong, giặc ngoài”.

Hiện tại, đội bóng thủ đô Paris đang sở hữu một đội hình đồng đều và có chiều sâu ở tất cả các tuyến, từ công đến thủ. Với sự kết hợp nhuần nhuyễn của các “lão tướng”giàu kinh nghiệm như Thiago Motta, Thiago Sliva, Edison Cavani, Di Maria và đặc biệt là sự xuất hiện của Dani Alves. Cựu cầu thủ Barcelona là một ngôi sao dày dạn trận mạc, đã có 3 lần nâng cao chiếc cúp Champion League cùng đội chủ sân Nou Camp (2009, 2011, 2015), hơn hết, Alves chính là một “cạ cứng” của siêu sao Neymar trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Bên cạnh đó, những cầu thủ trẻ như Mbappe, Marco Verratti, Adrien Rabiot, Julian Draxler hay Marquinhos thi đấu ngày một lên chân và hứa hẹn sẽ trở thành những ngôi sao lớn trong tương lai.

Riêng về Neymar, bảng hợp đồng đắt giá nhất hành tinh đang chứng minh anh là một trong 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bên cạnh Cristiano Ronaldo và người đồng đội cũ Lionel Messi, với phọng độ cực kỳ ấn tượng khi đã có được 8 bàn thắng và 7 kiến tạo từ đầu mùa giải. Nói một cách đúng đắn, ai rồi cũng già, gánh nặng tuổi tác sẽ khiến cho phong độ của Ronaldo và Messi tụt giảm, và chắc chắn một điều rằng, ngoài 2 siêu sao trên sẽ khó tìm ra một người nào xứng đáng hơn Neymar để trao tặng danh hiệu QBV FIFA, trong một hay hai năm tới.

Trước khi siêu sao người Brazil đến Paris, ở đây chỉ có một ông Vua đó là Zlatan Ibrahimovic, nhưng ngôi sao đang thuộc biên chế MU chỉ là một ông Vua không ngai, khi giấc mơ chinh phục Champion League cùng PSG vẫn còn dang dở. Mặc dù, Neymar đã chứng tỏ cho tất cả thấy được đẳng cấp và khẳng định “chân mệnh thiên tử” khi tiếp quản chiếc áo số 10 tại đây, nhưng chỉ có chinh phục được châu Âu mới có thể giúp cho anh trở thành ông Vua thật sự ở Paris. Nếu như ai đã chứng kiến màn nhảy múa của các “Hoàng tử trên sân Công viên”, trong chiến thắng thuyết phục của PSG trước Bayern Munich ở lượt trận thứ 2 tại bảng B vừa qua, có thể nghĩ đến một tương lai tươi sáng cho Neymar cùng các đồng đội tại Champion League năm nay.   

Hướng về Đông Âu lạnh giá từ Kinh đô Ánh sáng thế giới, bằng những đôi chân “không biết run rẫy”, vượt qua nỗi ám ảnh hàng đêm với một giấc mơ có thật, đợi chờ Hoàng tử Neymar cùng các đồng đội mang chiếc cúp danh giá nhất “lục địa già” từ Kiev về Paris! 

Tin cùng chuyên mục