Tứ kết SPL – S1: HAT Sài Gòn thắng kịch tính Trúc Nghinh Phong trong trận kịch chiến

Trận đại chiến sớm giữa HAT Sài Gòn và Trúc Nghinh Phong đã mang lại một kết quả cực kỳ kịch tính. Đội bóng của ca sĩ Tuấn Hưng đã đánh bại một đội bóng “mang tính phủi” nhiều nhất Sài Gòn, với chiến thắng khá nghẹt thở 2-1, qua đó, giành một tấm vé đầy xứng đáng vào vòng đấu tứ hùng – vòng đấu bán kết của Sài Gòn Premier League 2018.

Nguyễn Thành Long Giang (áo vàng) của HAT Sài Gòn
Nguyễn Thành Long Giang (áo vàng) của HAT Sài Gòn

Trận kịch chiến giữa những gã trai đá bóng

 Trận đấu giữa HAT Sài Gòn và Trúc Nghinh Phong xứng đáng là 1 trong những trận cầu hay nhất ở SPL – S1, tính cho đến thời điểm này, khi những cầu thủ “hổ báo”, “rồng cọp” của cả 2 bên đều gầm vang, bay lượn, nhe nanh múa vuốt, và tung hoành “vồ mồi”, tạo nên những pha bóng kịch tính và nghẹt thở, diễn ra trong suốt dọc chiều dài thời lượng của trận đấu.

Trận đấu “căng”, không chỉ với những tình huống khi bóng còn lăn, mà còn “căng” ngay cả khi trọng tài đã cắt còi sau những pha nằm sân của cầu thủ ở cả 2 phía. Có thời điểm, khoảng cuối hiệp 1, trận đấu thậm chí đã “nóng” đến mức, BTC phải đề nghị tăng cường lực lượng an ninh xuống giám sát sân đấu số 1 để tránh những biến cố xấu nhất có thể xảy ra.

Tuy vậy, trong một buổi chiều tận hiến và trình diễn hết mình cho đám đông khán giả trên Khu khán đài A của cụm sân Trường Đại học Tôn Đức Thắng, và khi mà mà các trọng tài điều hành trận đấu mang “chuẩn FIFA” xử lý cực kỳ quyết đoán, thuyết phục và hợp lý những tình huống gây tranh cãi, các cầu thủ 2 bên đã chấp nhận tiếp tục dấn thân vào một cuộc chơi giữa 7 thằng đàn ông mỗi bên để tranh thắng bằng đúng lối đá tận tụy và hết mình, bỏ lại sang một bên những vấn đề khác khi nó đã không còn mang tính chuyên môn nữa.

Trận kịch chiến giữa những gã trai đá bóng
Trúc Nghinh Phong dù là 1 trong những đội bóng “mang tính phủi” nhiều nhất Sài Gòn, cuối cùng vẫn có một chút thất thế so với HAT Sài Gòn vốn có quá nhiều “cầu chuyên”, trong đó có cả cựu tuyển thủ của đội tuyển hay đội U23. Với những gương mặt như Nguyễn Thành Long Giang (“Cầu thủ xuất sắc nhất” của vòng 3), Đỗ Văn Thuận, Nguyễn Hữu Tuấn… ở những thời khắc quan trọng nhất, then chốt nhất và mang tính quyết định nhất, đẳng cấp của họ chính là “chân giá trị” giúp cho HAT Sài Gòn giành chiến thắng.

Đội bóng của ca sĩ Tuấn Hưng đã lần lượt mở tỷ số trận đấu và nâng tỷ số lên 2-0 nhờ công của 2 cầu thủ họ Đỗ – Đỗ Ngọc Thanh và Đỗ Văn Thuận, sau những tình huống “lơi chân” của đối phương. Ngay sau khi HAT Sài Gòn nâng tỷ số lên 2-0, Trúc Nghinh Phong đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 với cú sút chân trái rất đẹp mắt của Trần Thanh Bình, một pha ra chân cũng bằng “kèo trái” vốn đẹp không kém tình huống mở tỷ số của Đỗ Ngọc Thanh.

Đỗ Ngọc Thanh (trái) mở tỷ số cho HAT
Bàn gỡ 1-2 giống như đã truyền đến cho các cầu thủ khoác màu áo xanh lá thêm nguồn công lực mới, khiến họ “cuồn cuộn” tiến về phía khung thành của đối thủ với tham vọng gỡ hòa. Tuy vậy, ở những giây phút cuối trận, dù phải gánh chịu sức ép vô cùng lớn của Trúc Nghinh Phong, hàng thủ của HAT Sài Gòn vẫn đứng vững và bảo vệ vững vàng tỷ số mong manh 2-1, qua đó, giành tấm vé thứ 2 lọt vào vòng đấu bán kết.

Đó là một kết quả hoàn toàn xứng đáng, với những gì mà HAT Sài Gòn đã thể hiện, sự “lột xác” ngoạn mục, để thoát thai khỏi “kiếp rắn” bình thường như trong trận thua Lam Hồng, vụt khoác lên mình bộ cánh vàng ròng của rồng, và bay cao, bay xa với 2 trận thắng đẹp mắt. Ngược lại, Trúc Nghinh Phong dù không thể lọt vào tốp “tứ đại cao thủ”, vẫn có quyền ngẩng cao đầu vì đã mang lại những khoảnh khắc sống hết mình, xanh như lá đang còn trẻ, lá trên cành đầy nhựa sống ở trên cành cây xanh.

Hoàng Kim kỳ trận – thập toàn thập mỹ

Trong một trận đấu tứ kết đáng chú ý khác cũng diễn ra song song, Văn Minh (miền Nam), cũng trong “sắc áo hoàng kim như giáp vẩy rổng”, đã hủy diệt Đại học Giao thông vận tải với một tỷ số không tưởng là 10-0. Thật ra, đó vẫn là một tỷ số có thể tưởng tượng được, khi Văn Minh dù có đội hình cực khủng và cực mạnh, vẫn thể hiện nét văn minh trong bóng đá – là chơi bóng hết mình, tôn trọng đối thủ ở bên kia sân đấu, không cần biết đối phương mạnh yếu ra sao, vẫn đá đúng và đá hết tình huống, đá đúng và đá thật trọn thời gian thi đấu, không nương tay, quyết không lơi chân.

Tứ kết SPL – S1: HAT Sài Gòn thắng kịch tính Trúc Nghinh Phong trong trận kịch chiến ảnh 3 Tuấn Vinh (áo vàng) của Văn Minh
Với quá nhiều chạm trung chuyển bóng, từ Tuấn Vinh đến Quang Tình, đến Chung Tám rồi đến Văn Cáp… Văn Minh (miền Nam) đã giăng ra một thế công kiểu “liên hồi kỳ trận” trong sắc áo hoàng kim, vây bọc đối thủ tầng tầng lớp lớp, và từ từ, siết lại, tung những đòn kết liễu có uy lực khủng khiếp. Thế “Hoàng Kim kỳ trận” đã mang đến một cục diện “Thập toàn thập mỹ” cho đội bóng xứ Nghệ, và mang lại chiến thắng 10-0, một kết quả “khủng nhất” ở SPL – S1 này.
Kết quả này đã đưa Văn Minh (miền Nam) trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào bán kết (trận Văn Minh – ĐH Giao thông Vận tải kết thúc trước trận HAT Sài Gòn – Trúc Nghinh Phong những vài phút). Và ở 2 cặp đấu tứ kết còn lại, điều gì phải đến đã đến. Đại học – đã không còn trường Đại học nào. Sài Gòn FC với toàn dân chuyên futsal trong đội hình khá đồng đều, đã mang lại những pha ban bật nhồi bóng như futsal và dễ dàng thắng Đại học Tôn Đức Thắng với tỷ số 5-0.

Trong trận đấu cuối cùng, Lam Hồng đã vượt qua những bế tắc gần xuyên suốt trận đấu khi phải đối đầu với một Đại học Nông lâm cực kỳ lỳ lợm, quyết “tử chiến” đến cùng vì tên tuổi của các Trường Đại học, họ đã giành chiến thắng ở những phút cuối trận nhờ pha lập công duy nhất của Nguyễn Thế Vinh.

              VĂN MINH DỒN BÓNG ĐỂ QUANG TÌNH THẮNG GIẢI VUA PHÁ LƯỚI

Sau khi lập hattrick vào lưới Đạt Vĩnh Tiến, “sát thủ vô tình” Quang Tình tiếp tục là nhân tố nổi bật nhất trong trận đại thắng 10-0 trước ĐH Giao thông Vận tải. Trong tổng số 10 bàn thắng này, Quang Tình đã góp công đến phân nửa. Chính Nhà báo Đình Thảo, trong lần hiếm hoi được tung vào sân nhiều đến như vậy (anh thi đấu "quyết không dưới" 10 phút, thậm chí còn là lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng Văn Minh, và… lần đầu tiên ghi bàn ở SPL), cũng phải thừa nhận: “Có một tình huống cuối trận, tôi hoàn toàn có thể ghi thêm bàn thắng thứ 2, nhưng vẫn dồn bóng để Quang TÌnh lập công. Xem ra, danh hiệu “Vua phá lưới” khó thoát khỏi đôi chân sát thủ của Quang Tình.

Tin cùng chuyên mục