Tứ kết: Jamaica - Canada,6 giờ 30 ngày 21-7: Thách thức bản lĩnh

Canada đã thể hiện được bản lĩnh ở vòng bảng, nhưng đến tứ kết đòi hỏi đoàn quân HLV Octavio Zambrano cần phải chứng tỏ hơn nữa. Và Jamaica sẽ là thách thức rất lớn cho vấn đề này.
Canada (trước) cần chứng tỏ bản lĩnh trước Jamaica.
Canada (trước) cần chứng tỏ bản lĩnh trước Jamaica.
Kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2, đấy được xem là thành công ngoài mong đợi của Canada. Bởi ban đầu, nhìn vào danh sách triệu tập của HLV Zambrano, chẳng được bao nhiêu % tin rằng Canada có thể tiến sâu.

Nhưng trải qua từng trận đấu, người ta mới cảm nhận được sự tiến bộ rõ rệt của Canada. Lối chơi sáng tạo là một phần, phần khác là yếu tố quyết tâm cùng sự đoàn kết đã làm nên thành công. Và khi càng bị đặt vào tình thế khó khăn, càng nhìn thấy ưu điểm kể trên bùng phát mạnh mẽ hơn.

Đối đầu với Jamaica ở tứ kết, rõ ràng không phải là điều dễ dàng cho Canada. Đội bóng đến từ khu vực Caribbean là tập thể những cầu thủ chơi bóng đầy tốc độ, dựa vào nền tảng thể lực rất tốt. Đáng nói, Jamaica cũng không phải là tập hợp những cầu thủ còn “non” về mặt kinh nghiệm. Phần lớn với những cầu thủ đang chơi tại giải MLS đã nâng tầm Jamaica lên rất nhiều. Đặc biệt, nếu như Jamaica phong tỏa tốt ngôi sao Alphonso Davies, phần nào đẩy lối chơi Canada trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Nên nhớ, 6 lần gặp nhau gần đây, Jamaica thắng đến 3. Còn 2 lần gần đây nhất, đội bóng đến từ vùng Caribbean cũng toàn thắng. Cho nên, nếu muốn giành thắng lợi, đòi hỏi đoàn quân HLV Zambrano phải cần chứng tỏ bản lĩnh nhiều hơn nữa trước khó khăn đang bủa vây.

Dự đoán: Hòa 1 -1.

Tin cùng chuyên mục