Tứ kết Giải futsal các CLB châu Á 2017: Thách thức cho Thái Sơn Nam

Lội ngược dòng ngoạn mục để vào tứ kết Giải futsal các CLB châu Á 2017, chiều nay 27-7, Thái Sơn Nam sẽ có trận “đại chiến” với Á quân Nafit Al Wasat (Iraq) ở vòng tứ kết. 
Chiều nay, Thái Sơn Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ hơn 4000 khán giả. Ảnh: Dũng Phương
Chiều nay, Thái Sơn Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ hơn 4000 khán giả. Ảnh: Dũng Phương
Và người hâm mộ đang chờ đợi thầy trò HLV Miguel Rodrigo tiếp tục tạo nên tiếng vang cho futsal Việt Nam ở đấu trường châu lục.
Trong lịch sử, hai đội đã đối đầu với nhau một lần tại trận tranh hạng ba Giải futsal các CLB châu Á 2015. Lúc đó, Thái Sơn Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno Garcia đã đánh bại đối thủ với tỉ số 7-3 để giành tấm huy chương đồng. Nhưng đó là chuyện của quá khứ, hiện tại đại diện đến từ Iraq đã tiến bộ rất nhiều, thậm chí họ đang là các nhà Á quân của giải đấu. Và trong cuộc đối đầu chiều nay, rất khó để Thái Sơn Nam có thế trận áp đảo trước đối thủ như đã từng làm cách đây 2 năm. 
Bước vào trận tứ kết, nhiều khả năng HLV Miguel Rodrigo vẫn sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát gồm thủ thành Văn Huy, Baptista, Tayebi, Quốc Nam và Thái Huy. Đội hình này đã đóng góp tới hơn 80% bàn thắng, góp công lớn trong chiến tích lọt vào tứ kết của đội nhà. Ngoài ra, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha rất yên tâm với sự gắn kết của các ngoại binh cùng dàn cầu thủ nội qua nhận xét: “Ở đội bóng lúc này không có khoảng cách giữa cầu thủ nội và ngoại. Bây giờ chúng tôi đã là một gia đình thật sự!”. Và trên hết, Thái Sơn Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ hơn 4000 khán giả tại “chảo lửa” Nhà thi đấu Phú Thọ, đó là nguồn khích lệ rất lớn cho đội bóng chủ nhà khi bước vào trận đấu.
Bên kia chiến tuyến, giành được 9 điểm tuyệt đối, ghi tới 17 bàn thắng và chỉ mới để thủng lưới 7 bàn thua, Nafit Al Wasat đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại vòng bảng. HLV Abbas Bawei đang tạo ra được sự đồng đều và gắn kết trong lối chơi của toàn đội. Dù vậy, rất dễ tìm ra điểm yếu của đội bóng này chính là sự chủ quan khi đang dẫn bàn. Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, dù đã dẫn Al Rayyan (Qatar) tới 2-0 thế nhưng đại diện của Iraq đã để đối thủ gỡ hòa 2-2. Chủ nhà Thái Sơn Nam cần phải khoét sâu điểm yếu này để “kết liễu” đối thủ.

Tin cùng chuyên mục