Từ hiệu ứng Salah, Liverpool săn thêm “hàng” Ai Cập

Theo TEAMtalk, Liverpool đang sẵn sàng mang về sân Anfield cầu thủ người Ai Cập thứ 2, đó là tiền vệ tấn công Ramadan Sobhi vốn đang khoác áo Stoke City.

Ramadan Sobhi mừng bàn thắng trong màu áo Stoke City. Ảnh: Getty Images
Ramadan Sobhi mừng bàn thắng trong màu áo Stoke City. Ảnh: Getty Images

Lúc này, người hâm mộ Liverpool như phát cuồng với cái tên Mohamed Salah, người đã ghi 36 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Chất lượng của ngôi sao người Ai Cập được thấy rõ qua thống kê: Salah trở thành tân binh ghi nhiều bàn nhất lịch sử Liverpool, vượt qua thành tích ghi 33 bàn trong mùa giải ra mắt 2007-2008 của Fernando Torres. Chân sút 25 tuổi này với 28 pha lập công ở Premier League, nhiều khả năng sẽ xô đổ kỷ lục ghi 31 bàn/mùa vốn được chia sẻ bởi Alan Shearer (1995-1996), Cristiano Ronaldo (2007-2008) và một người cũ của sân Anfield, tiền đạo Luis Suarez (2013-2014).

Từ một thương vụ gây không ít hoài nghi khi có giá khá cao 36,9 triệu bảng, Salah lúc này đã được thừa nhận như một trong những khoản đầu tư thành công nhất lịch sử Liverpool. Sự xuất sắc của Salah đang bảo chứng về chất lượng của cầu thủ Ai Cập - một nền bóng đá cũng vừa ăn mừng đội tuyển trở lại với World Cup sau 28 năm chờ đợi. Tất nhiên, nó cũng sẽ khiến Liverpool không còn rụt rè trong những quyết định tuyển mộ nếu nhận thấy một cầu thủ nào khác ấn tượng từ quốc gia châu Phi này.

Và theo tiết lộ, chính Salah đã gặp HLV Jurgen Klopp để “tiến cử” người đồng đội ở tuyển Ai Cập là Ramadan Sobhi - người chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và cả chạy cánh - vốn đã có 2 mùa giải khá tốt cùng Stoke City. HLV Klopp cũng đã có những động thái quan trọng là cử các tuyển trạch viên theo sát màn trình diễn của tài năng 21 tuổi này. Sobhi đã gia nhập Stoke City vào năm 2016 với giá 5 triệu bảng từ Al Ahly, đã ghi 2 bàn sau 26 lần ra sân ở Premier League. Hiện Stoke City sẵn sàng bán với giá 15 triệu bảng.

Theo đánh giá, Liverpool sẽ làm hết sức để hoàn tất thương vụ này, một phần vì Sobhi là người mà họ hy vọng có thể giúp Salah tiếp tục hạnh phúc chơi bóng trước vô số tin đồn bị nhiều đội bóng lớn nhất châu Âu quyến rũ. Mặc dù Liverpool không có ý định bán Salah, nhưng truyền thông gần đây đang bàn tán thông tin Barcelona, Paris SG và Real Madrid đều sẵn lòng chi 200 triệu bảng cho thương vụ này trong mùa hè.

Tin cùng chuyên mục