Từ bỏ Coutinho, Barca muốn có Oezil

Cả báo chí Anh và Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin, Barcelona đang cân nhắc khả năng rời bỏ mục tiêu hàng đầu Philippe Coutinho để chuyển sang “săn” Mesut Oezil của Arsenal.

Oezil đang là mục tiêu của Arsenal. Ảnh: Getty Images
Oezil đang là mục tiêu của Arsenal. Ảnh: Getty Images

Mới hôm nào Luis Suarez còn khẳng định, việc Barca chiêu mộ được Coutinho sẽ giúp rất nhiều cho đội bóng. Điều này càng gia cố thêm rằng, trong tương lai gần, đội chủ sân Nou Camp sẽ đẩy mạnh quyết tâm có được ngôi sao người Brazil bằng mọi giá.

Thế nhưng, mọi thứ như phá sản sau khi báo chí Anh và Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin, Barca đã cảm thấy nản và chuyển sang mục tiêu mới. Theo đó, gã khổng lồ xứ Catalan muốn có Oezil của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Nếu thông tin này chỉ xuất hiện trên báo chí Anh, có thể đạt độ tin cậy rất thấp. Nhưng thông tin này được tờ báo thân Barca là Mundo Deportivo dẫn lại, ắt có lẽ tính xác thực khá cao.

Thực tế, dù người đại diện của Oezil từng nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán hợp đồng với Arsenal và trước mắt quá trình diễn ra theo hướng tích cực”. Nhưng tính tới tháng 11, mọi thứ vẫn đang bế tắc trong bối cảnh thời hạn chỉ còn đến tháng 6-2018, điều này đâu khác gì mở cửa cho tiền vệ người Đức rời đi. Kế đến, Coutinho mới đây cũng lên tiếng thừa nhận bản thân đang hạnh phúc tại Liverpool, qua đó khiến cho quyết tâm từ BLĐ Barca muốn có Oezil trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Cuối cùng, so về mọi mặt, đội chủ sân Nou Camp đã có toan tính chính xác nếu muốn chiêu mộ Oezil. Nếu Barca sẽ hỏi mua vào kỳ chuyển nhượng đông tới, mức giá dành cho tiền vệ người Đức cũng rẻ hơn 1/2 so với số tiền mà đội chủ sân Nou Camp dự định bỏ ra chiêu mộ Coutinho. Hoặc không theo cách đó, đợi đến kết thúc mùa giải này, Barca sẽ có Oezil miễn phí nếu thỏa thuận cá nhân được thông qua. Đối chiếu về lối chơi, Oezil cũng phù hợp để HLV Ernesto Valverde vận hành sơ đồ 4-4-2 như hiện tại. 

Tin cùng chuyên mục