Từ Alonso tới James: Ngày về không giống nhau

Có lẽ vào lúc này, James Rodriguez đã hiểu được cảm giác của Xabi Alonso một năm trước khi trong màu áo Bayern Munich hành quân đến Bernabeu với sứ mệnh đánh bại Real Madrid. Tuy nhiên có lẽ, cảm xúc các madridista dành cho James sẽ không giống như Alonso.

Dù thi đấu cho Bayern, nhưng Alonso lúc nào cũng được CĐV Real yêu quý. Ảnh: Getty Images
Dù thi đấu cho Bayern, nhưng Alonso lúc nào cũng được CĐV Real yêu quý. Ảnh: Getty Images

Khi lá thăm đưa Real đối đầu với Real, giới chuyên môn gọi đấy là “oan gia ngõ hẹp”. Bởi không chỉ hai đội tiếp tục cho thấy duyên nợ đối đầu nhau tại Champions League, mà còn những cầu thủ cũ của hai bên.

Với Toni Kroos, Bayern không chỉ đơn thuần là đội bóng bản thân từng thi đấu. Đấy còn như ngôi nhà thứ hai của tiền vệ người Đức. Nhưng với việc bị GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern phũ phàng, Kroos dường như không còn nhiều tình cảm với đội bóng cũ. Dễ nhận thấy trong những lần đối đầu với Bayern, Kroos dường như luôn thi đấu hết hơn 100% năng lực sẵn có. Với Kroos, bản thân muốn chứng minh Bayern đã sai khi để mình đi, và muốn đội bóng xứ Bavaria phải hối tiếc về điều đó.

Trường hợp Alonso thì khác. Alonso ra đi trong mong muốn tìm thử thách mới, và có sự đồng thuận từ hai bên. Thời điểm thi đấu trong màu áo Bayern, nhưng cựu tiền vệ Real vẫn dành tình cảm đặc biệt cho đội bóng cũ. Lúc nào Alonso cũng dõi mắt theo hành trình của Real. Có lần khi được hỏi bản thân có nhớ đến Real dù đang là người của Bayern không, Alonso khẳng định: “Trong tim tôi luôn luôn có hình bóng của Real. Những ngày tháng ở đó là kỷ niệm không bao giờ quên.”

Ắt hẳn không ít các madridista còn nhớ hình ảnh lúc Sergio Ramos ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 “quý như vàng” vào thời gian cuối của trận chung kết Champions League 2013-2014 trước Atletico. Hình ảnh, Alonso từ trên khán đài, chạy đến ôm chầm lấy đồng đội bất chấp án phạt từ UEFA. Bao nhiêu đó thôi cũng đủ chứa đựng đong đầy cảm xúc. Ngày Alonso rời Real chuyển đến Bayern, các madridista không những không ghét mà còn gửi lời cảm ơn.

Với Alonso, lúc nào anh cũng chiếm được tình cảm đặc biệt từ các CĐV Real. Và trong trận tứ kết lượt về mùa trước, khi Alonso rời sân, CĐV trên khán đài sân Bernabeu đã dành tràng pháo tay tri ân cho người cũ Real. Bởi họ biết, dù Alonso đối đầu với Real, nhưng điều ấy chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp từ một cầu thủ, chứ không phải kẻ mang mối thâm thù.

Từ Alonso tới James: Ngày về không giống nhau ảnh 1 James chắc hẳn không làm được điều tương tự như Alonso từng có trong mắt các madridista. Ảnh: Getty Images

Bây giờ với James bối cảnh cũng tượng tự vậy. Nhưng có lẽ tính chất sẽ khác đi rất nhiều. Trước trận bán kết lượt về, James chia sẻ: “Nếu ghi bàn vào lưới Real, tôi sẽ không ăn mừng.” Một sự tôn trọng quá lớn dành cho đội bóng cũ. Và cũng đừng quên, James vẫn còn “hộ khẩu” ở Real. Nhưng trong tận sâu trong suy nghĩ có lẽ sẽ khác rất nhiều với Alonso.

Đầu tiên nói về tính cách. Cách cư xử giữa Alonso trước đây và James bây giờ hoàn toàn khác nhau. Ngày trước dù có dự bị, Alonso vẫn thể hiện phong thái đỉnh đạt của  một quý ông. James không có vậy, khi luôn thể hiện thái độ không tốt với HLV Zidane, và lên báo chí nói bóng gió đủ điều.

Kế đến, James cũng không tạo được tình cảm như Alonso từng có với các madridista. Với Alonso, người ta không thể tìm được điểm nào chê trách về trách nhiệm, thái độ của anh từ trong và ngoài sân. James đâu như vậy, chính những hành vi trước đây khi còn trong màu áo Real, hành động của James phần nào đó khiến bản thân mất điểm trong mắt người hâm mộ. Ở trận lượt đi vừa qua, khi Joshua Kimmich ghi bàn mở tỉ số, James ăn mừng rất “hăng”, qua hành động đó thôi, đủ thấy cách cư xử của James còn rất “non” và tình yêu dành cho Real không giống như Alonso trước đây.

Trận lượt về chưa biết kết quả sẽ như thế nào. Nhưng chắc rằng, nếu James có ghi bàn, hoặc lúc thay người ra, các madridista chắc chắn sẽ không chào đón hay tri ân James một cách nồng nhiệt như Alonso trước đây.

Tin cùng chuyên mục