Truyền thông và chuyên gia vùi tuyển Đức xuống “bùn”

Với thất bại trước Hàn Quốc, qua đó chính thức bị loại ở vòng bảng World Cup 2018, tuyển Đức đã nhận rất nhiều lời chỉ trích từ truyền thông cũng như giới chuyên gia.

 

Báo chí Đức chỉ trích tuyển Đức nặng nề.
Báo chí Đức chỉ trích tuyển Đức nặng nề.

Sau khi Đức nhận trận thua nhục nhã trước Hàn Quốc, qua đó trở thành nhà ĐKVĐ World Cup thứ 4 bị loại ngày từ vòng bảng trong 5 kỳ World Cup gần nhất (sau Pháp 2002, Italia 2010, Tây Ban Nha 2014), trước truyền thông, HLV Joachim Loew cũng phải thừa nhận: “Tuyển Đức xứng đáng bị loại”.

Trong khi đó, với tư cách đội trưởng “Cỗ xe tăng”, thủ thành Manuel Neuer cũng buồn bã bộc bạch: “Không bị loại ở vòng bảng, Đức cũng sẽ bị loại ở vòng knock-out”.

Cả HLV Loew và Neuer đã có cái nhìn xác đáng về thực tại tuyển Đức ở World Cup lần này. Và đấy cũng xem như phần nào đó lời hối lỗi cho thất bại không thể bào chữa. Tuy nhiên, dù HLV Loew và Neuer có đưa ra lời ăn năn như thế nào vẫn khó có thể tránh được chỉ trích gay gắt từ truyền thông mà điển hình nhất báo chí Đức.

Nhật báo nổi tiếng Kicker giật tít: “Bị loại một cách lịch sử! Nhà vô địch Đức bị đá văng khỏi World Cup”.

Riêng kênh truyền hình ARD thì nhận định đấy là “thảm họa lịch sử”, còn tờ Der Spiegel chỉ trích nặng nề hơn “nỗi ô nhục của lịch sử”.

Tờ Frankfurter Allgemeine gọi trận thua của Đức là “sự sụp đổ của nước Đức”. Tờ báo nổi tiếng The Times thì viết một cách đầy mỉa mai: “Đơn giản là ngày mà người Đức không xuất hiện”.

Truyền thông và chuyên gia vùi tuyển Đức xuống “bùn” ảnh 1 Báo chí Đức chỉ trích tuyển Đức nặng nề.

Nỗi buồn của người Đức hóa ra lại là niềm vui để người hâm mộ bóng đá Brazil trả đũa. Trên các mạng xã hội của fan Brazil, việc chế nhạo lên đến hàng ngàn.

Nổi bật nhất là Fox Sports Brasil đăng một status dài gồm chỉ có đúng cụm từ “hahaha” lặp đi lặp lại trên Facebook, đồng thời với nội dung khác trên Twitter: “Điều gì tồi tệ hơn: Thua với tỉ số 1-7 hay bị loại ở vòng bảng World Cup?”

Ở phần chỉ trích của các chuyên gia, nếu như ngày nào Gary Lineker từng nói: “Bóng đá là một trò chơi đơn giản với 22 người đàn ông đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng người Đức luôn thắng”.

Bây giờ mọi thứ được chỉnh sửa lại: “Bóng đá là một trò chơi đơn giản. 22 người đàn ông đuổi theo một quả bóng trong 90 phút và cuối cùng, người Đức không còn luôn luôn giành chiến thắng. Phiên bản trước đã bị giới hạn trong lịch sử”.

Tin cùng chuyên mục