Truyền thông Malaysia e ngại đội tuyển Việt Nam

Sáng nay, tờ New Straits Times của Malaysia đã có bài nhận định trước màn đại chiến ở Mỹ Đình với nhan đề "Đối mặt với thế hệ vàng của Việt Nam".

Malaysia trong buổi tập trên sân Mỹ Đình tối 15-11. Ảnh: MINH HOÀNG
Malaysia trong buổi tập trên sân Mỹ Đình tối 15-11. Ảnh: MINH HOÀNG

Bài viết này đánh giá rất cao thế hệ cầu thủ trẻ tài năng trong tay HLV Park Hang Seo, đặc biệt là khả năng tạo đột biến của bộ đôi Quang Hải - Công Phượng: "Malaysia sẽ nhận ra rằng họ đang phải đối mặt với một thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang Seo bên phía Việt Nam đã triệu tập tới 15 cầu thủ trẻ từng gây địa chấn khi lọt vào chung kết giải U23 châu Á 2018 lên ĐTQG”.

Trong số thế hệ vàng hiện tại của bóng đá Việt Nam, New Straits Times  cũng chỉ ra 2 nhân tố nguy hiểm nhất là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Công Phượng - người được mệnh danh là "Messi Việt Nam". Quang Hải và Công Phượng đều đã ghi dấu ấn ở trận mở màn gặp đội tuyển Lào (mỗi người 1 bàn). Theo New Straits Times, cả hai cầu thủ này đều rất nhanh nhẹn, khéo léo và đang có phong độ cao trong thời gian gần đây. Hàng phòng ngự Malaysia chắc chắn sẽ phải để mắt đến hai cầu thủ này trong trận đấu tối mai nếu như không muốn phải trả giá đắt.

Truyền thông Malaysia e ngại đội tuyển Việt Nam ảnh 1 HLV và thủ quân hai đội tại buổi họp  trước trận đấu
Sau khi tán dương sức mạnh của "thế hệ vàng" bên phía đội Việt Nam, tờ báo Malaysia đưa ra thống kê đáng chú ý: "Trong 10 lần đối đầu trước đó tại AFF Cup, Malaysia từng thua Việt Nam 5 lần và hòa 2 lần. Lần gần nhất, đội Việt Nam đã đánh bại đội Malaysia 1-0 ở vòng bảng AFF Cup 2016".

Tuy nhiên, tờ báo Malaysia này cũng ủng hộ quan điểm của hậu vệ Aidil Zafuan Radzak cho rằng ở cuộc đối đầu tối mai, Malaysia sẽ có lợi thế nhất định bắt nguồn từ việc Việt Nam là đội gặp nhiều áp lực hơn do sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ trên sân nhà thể hiện qua việc sốt vé trong những ngày qua.

Theo New Straits Times thì  Việt Nam có thể sẽ cảm thấy bị áp lực vì nhận được quá nhiều kỳ vọng sẽ chinh phục chức vô địch ở giải đấu năm nay. Việt Nam là đội bóng rất mạnh nhưng Malaysia cũng có những lợi thế nhất định của mình. Dù khó nhưng Malaysia vẫn có thể giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Việt Nam. Một chiến thắng tại Mỹ Đình sẽ là động lực lớn tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.

Tin cùng chuyên mục