Truyền thông của các đối thủ nói gì về kết quả bốc thăm?

Nhận định về kết quả bốc thăm bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tờ Emaratalyoum của UAE đánh giá cao cơ hội của đội nhà khi cho rằng đội tuyển UAE đã rơi vào bảng đấu phù hợp. Tờ báo này đánh giá UAE là đội có nhiều cơ hội nhất để đứng đầu bảng, cho dù các đội bóng Đông Nam Á đã có những sự tiến bộ nhất định trong thời gian qua.

Việt Nam đã sẵn sàng để chinh phục mục tiêu World Cup
Việt Nam đã sẵn sàng để chinh phục mục tiêu World Cup

Trang Siamsports của Thái Lan thì đưa ra những nhận định sơ bộ về bảng đấu của đội tuyển con cưng: "Thật là một bảng đấu thú vị với sự góp mặt của 4 đội bóng của ASEAN. Như vậy, đúng như những gì mà người hâm mộ xứ sở chùa Vàng mong muốn, đội tuyển Thái Lan đã có cơ hội phục hận với đội tuyển Việt Nam sau thất bại tủi hổ tại Chang Arena ở bán kết King's Cup 2019. Chưa dừng lại ở đó, Voi chiến cũng có dịp đòi lại món nợ với Malaysia - đội tuyển vừa loại Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2018 với luật bàn thắng sân khách. Những trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 sẽ rất hấp dẫn và chúng ta có quyền tin vào 1 vé đi tiếp của Thái Lan".

Trong khi đó tờ Bola.net của Indonesia gọi bảng đấu này là "bảng tử thần". Tờ này cho rằng chính việc Indonesia chỉ xếp ở nhóm hạt giống thứ 5 góp phần khiến đội bóng xứ vạn đảo phải rơi vào một bảng đấu khó khăn “UAE rất mạnh. Còn cả Việt Nam, Thái Lan, Malaysia đều là những địch thủ nặng ký ở tầm Đông Nam Á. Nhiệm vụ dành cho thầy trò HLV Simon McMenemy sắp tới thực sự rất nặng nề”.

Truyền thông của các đối thủ nói gì về kết quả bốc thăm? ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam đang nằm trong tốp 15 châu Á
Còn trang Bernama của Malaysia thì coi bảng G của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 này là một kỳ AFF Cup mở rộng với khách mời là đội tuyển UAE. Bernama cho rằng 1 năm trước, Việt Nam đã lên ngôi ở AFF Cup 2018 nhưng chắc chắn giờ đây đoàn quân áo đỏ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn vượt qua các đối thủ ở Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia để tranh ngôi đầu bảng với UAE. Trang này cũng cho rằng trình độ giữa các đội bóng ở bảng G gần như là tương đương. Và vì thế mọi sai lầm dù là nhỏ nhất đều sẽ phải trả giá đắt. Đây sẽ là bảng đấu khó dự đoán đội đi tiếp nhất trong số 8 bảng đấu của vòng loại thứ 2 này.

Tin cùng chuyên mục