“Truyền nhân” của Hingis lập “cú hattrick” cuối năm

Belinda Bencic, tay vợt nữ trẻ người Thụy Sỹ vốn được xưng tụng là “truyền nhân” của Martina Hingis mới vừa giành được chiến thắng ở giải Al Habtoor Tennis Challenge tại Dubai (UAE) và đây là danh hiệu thứ 3 ở giai đoạn cuối năm 2017 của Bencic.
Belinda Bencic - "truyền nhân" của Martina Hingis
Belinda Bencic - "truyền nhân" của Martina Hingis
WTA Tour mùa giải 2017 đã khép lại. Nhưng với các hệ giải trực thuộc của ITF (cũng được tính điểm cho WTA Tour), đây là lúc các tay vợt có thứ hạng thấp hoạt động “náo nhiệt” nhất để bù lại những điểm số khó giành được trong suốt mùa, và tích lũy điểm số cho mùa giải năm sau, mùa giải 2018.
Với Bencic, tay vợt nữ xinh xắn người Thụy Sỹ, cô cũng đang tận dụng quãng thời gian ngắn ngủi còn lại của năm 2017 để bù đắp vào những ngày tháng vắng bóng vì phải chữa trị chấn thương cổ tay trái. Và cô đã tận dụng tốt giai đoạn cuối năm 2017 này.
Chiến thắng ở Al Habtoor Challenge, sau khi Ajla Tomljanovic buộc phải rút lui ở ván đấu thứ 2 trong trận đấu chung kết (ở thời điểm Bencic đang dẫn trước 6-4 và 30-15 sau 47 phút đồng hồ) chính là trận thắng thứ 15 liên tiếp của tay vợt 20 tuổi người Thụy Sỹ, và đó cũng chính là “cú hatrrick” danh hiệu của Bencic. Trước đó, cô đã có 5 trận toàn thắng để đăng quang giải đấu ở Huahin (Thái Lan) và 5 trận toàn thắng để lên ngôi vô địch ở giải đấu tại Teipei (Đài Loan).
“Truyền nhân” của Hingis lập “cú hattrick” cuối năm ảnh 1 Đây là chiếc cúp thứ 3 liên tiếp của Bencic
“Tôi đã cố gắng hết sức và tôi rất muốn thi đấu ở đây, vì tôi tin rằng tôi có thể giành được danh hiệu này. Tin tôi đi, tôi còn buồn hơn tất cả những người đến đây xem chúng tôi thi đấu, nhưng phải chứng kiến chúng tôi kết thúc trận đấu theo cách này. Nhưng dù sao, tôi cũng hạnh phúc khi giành được danh hiệu đầu tiên ở Dubai và đó là một cách không thể tuyệt vời hơn để kết thúc cái năm 2017. Tôi đã tập trung tối đa cho giải đấu này, vì tôi biết, đó là cách tốt nhất để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải 2018”, Benic cho biết.
Với kết quả này (giành được 244 điểm), Bencic đã quay trở lại tốp 100 thế giới. Cô sẽ leo từ vị trí thứ 318 trên bảng điểm của WTA lên vị trí thứ 74, khi WTA công bố kết quả mới cập nhật vào ngày mai, thứ Hai 18-12. Ở mùa giải năm mới 2018, từ tháng Giêng cho đến tháng 9, Bencic sẽ chỉ phải bảo vệ 74 điểm và đó là thuận lợi lớn để cô tiếp tục cải thiện thứ hạng của mình, tìm cách quay trở lại tốp 10, thậm chí tìm cách leo lên lại ngôi hạng 7 thế giới…

Tin cùng chuyên mục