Truyền cảm hứng chuyên nghiệp cho cầu thủ nhí Thái Lan

Bên cạnh chương trình bóng đá cộng đồng “Đá bóng và Chia sẻ với SCG” phối hợp cùng Tập đoàn SCG tổ chức ở các tỉnh Thái Lan, đội bóng SCG Muangthong United còn mở thêm chương trình huấn luyện bóng đá tập trung ngắn ngày mang tên MTUTD Ultimate Soccer Camp nhằm tạo sân chơi cho trẻ em địa phương, nhất là cơ hội giao lưu cùng các ngôi sao bóng đá.

Các ngôi sao của đội SCG Muangthong United hướng dẫn các kỹ thuật cho học viên.

Ý thức được việc phát triển sự yêu thích bóng đá dẫn đến niềm đam mê và lòng trung thành của người hâm mộ đối với đội bóng, ban lãnh đạo SCG Muangthong United đã tổ chức chương trình huấn luyện bóng đá cho cầu thủ nhí trên khắp Thái Lan vào dịp nghỉ hè hay nghỉ giữa học kỳ. Ông Totchtawan Sripan, HLV trưởng đội SCG Muangthong United, cho biết: “Những đợt huấn luyện bóng đá như MTUTD Ultimate Soccer Camp là cơ hội tốt cho các em tiếp cận môn thể thao yêu thích đúng phương pháp trên hệ thống cơ sở vật chất và sân bãi chất lượng cũng như được truyền cảm hứng từ những thần tượng một cách chuyên nghiệp nhất. Đây cũng là điều mà những cầu thủ ở thời trước như tôi không được trải qua”.

Là thành viên “Dream Team” thế hệ đầu tiên của bóng đá Thái Lan, HLV Totchtawan Sripan cho biết thêm: Tại chương trình huấn luyện này, tập thể đội SCG Muangthong United không chỉ mang đến khát vọng trở thành một tuyển thủ quốc gia mà còn hướng đến việc trang bị cho các em những kỹ năng sống trong tập thể, rèn luyện tính kỷ luật bản thân, làm việc nhóm, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi từ các HLV và cầu thủ.

Các học viên chơi trò chơi tập thể tại trung tâm Kirin Valley.

Trong 5 ngày ở trung tâm huấn luyện Kirin Valley của đội SCG Muangthong United ở tỉnh Nakhon Ratchasima, các học viên được trải nghiệm cảm giác một cầu thủ chuyên nghiệp thật sự, từ tập luyện, ăn uống đến nghỉ ngơi cũng như sinh hoạt chung. Đây không chỉ là nơi tập luyện của đội bóng Đương kim Vô địch Thai League 2016 mà còn là nơi đội tuyển quốc gia Thái Lan tập luyện mỗi khi chuẩn bị những giải đấu quốc tế quan trọng.

Mỗi khóa huấn luyện bóng đá cơ bản do đội SCG Muangthong United tổ chức thu hút khoảng 60 cầu thủ nhí đến từ khắp đất nước Thái Lan với mức chi phí khoảng 8 triệu đồng cho 5 ngày tập luyện và ăn ở tại sân bóng đá SCG và trung tâm huấn luyện Kirin Valley. Sau khóa huấn luyện, các học viên còn được bố trí xem 1 trận đấu của đội bóng SCG Muangthong United trên sân SCG.

MTUTD Ultimate Soccer Camp được xem là khóa huấn luyện chuyên sâu bên cạnh các chương trình bóng đá cộng đồng “Kick & Share by SCG” mà nhà tài trợ SCG phối hợp SCG Muangthong United thực hiện mỗi khi đội đấu trên sân khách. Và đây là những hoạt động của CLB bóng đá chuyên nghiệp nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả, truyền cảm hứng đam mê cho giới trẻ đến các hoạt động giải trí lành mạnh cũng như phát hiện ra những tài năng cho bóng đá Thái Lan.

THIỆN NGA

Tin cùng chuyên mục