Trường hợp của Lacazzette

Việc Alexandre Lacazzette không thể chuyển đến chơi cho Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, theo như lời của Chủ tịch CLB Olympique Lyon, ông Jean-Michel Aulas, vừa là tin tốt và là tin xấu cho đội bóng của ông. 
Không thể đến với Atletico vào mùa hè này, Alexandre sẽ tiếp tục ở lại Lyon?
Không thể đến với Atletico vào mùa hè này, Alexandre sẽ tiếp tục ở lại Lyon?
Trước đó, ai ai cũng nghĩ Atletico sẽ ký hợp đồng với tiền đạo người Pháp này để thay thế cho sự ra đi của Antoine Griezmann, người được loan báo sẽ chuyển đến chơi cho Jose Mourinho ở sân Old Trafford. 
Tuy nhiên, do Los Rojiblancos bị cấm chuyển nhượng trong giai đoạn này, HLV Diego Simeone sẽ không thể mua được Lacazzette, và do vậy, Griezmann buộc phải tạm ở lại, cũng có nghĩa là Man.United không thể mua được Griezmann. Điều đó kích hoạt việc đội bóng của Mourinho phải tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp khác để thay thế và giờ đây, chính Lacazzette được đưa vào tầm ngắm của Man.United, Arsenal cũng được cho là đội bóng có hứng thú với tiền đạo này. Nhưng do Lacazzette không thích Man.United, và cả Arsenal, vì rằng Atletico mới chính là “đội bóng nằm trong trái tim của anh này”, tương lai của Lacazzette ở một đội bóng khác vẫn còn rất lâu mới có thể được xác định cụ thể. Rất có thể, anh sẽ  phải tạm tiếp tục gắn kết với Lyon tại Ligue 1. Và với ngài Chủ tịch Aulas, điều này sẽ mang lại 2 mặt tốt - xấu của vấn đề.
“Real Madrid và Barcelona từng chứng kiến án phạt cấm chuyển nhượng của họ được ân giảm với một quyết định được đánh giá là có lợi cho cả 2 đội bóng này, nhưng đó không phải là trường hợp của Atletico. Đây vừa là một tin tốt, cũng là một tin xấu. Nó là, theo thuật ngữ tài chính, là một quá trình rất quan trọng. Đương nhiên, nó đã thay đổi tất cả mọi thứ. Chúng tôi đã bật đèn xanh cho Alex ra đi đến với Atletico, CLB trong trái tim của anh ấy. Tôi vẫn chưa thể nói chuyện với cậu ấy qua điện thoại, cả người đại diện của cậu ấy nữa, tôi đang ở Cadiff, nhưng tôi đã nói với Alexander rằng, đừng đẩy suy nghĩ trong đầu mình đi quá xa, vì luôn sẽ có sự thất vọng trong bóng đá. Nó mang đến câu hỏi về sự cam kết giữa cả 2 bên, chúng tôi đã thúc đẩy cả một quá trình với giải pháp khả thi. Chúng tôi có thể sẽ có thêm một trung phong cho mùa giải sắp tới”, lời của Chủ tịch Aulas đã được dẫn lại trên ESPN.
Lacazzette đã ghi được đến… 100 bàn thắng trong suốt 7 năm chơi bóng cho đội bóng chủ sân Parc Olympique Lyonnais (từ năm 2010 cho đến nay). Riêng trong mùa giải năm nay, anh đã ghi được 37 bàn, trong đó có 28 bàn chỉ tính riêng ở đấu trường Ligue 1. Thành tích này giúp anh chỉ xếp sau Edinson Cavani của Paris Saint Germain (ghi được 35 bàn thắng). trên bảng danh sách Vua phá lưới. Thậm chí nếu không bị chấn thương ở giai đoạn đầu mùa, rất có thể là anh sẽ đạt được thành tích ghi bàn còn ấn tượng hơn.

Tin cùng chuyên mục