Trưởng đoàn Trần Long Vũ: “Những chiến thắng của chúng tôi ngày càng khó khăn hơn”

CLB Thái Sơn Nam đã có lần thứ 3 liên tiếp giành danh hiệu VĐQG, đây cũng là chiếc Cúp VĐQG futsal lần thứ 8 mà họ đưa về phòng truyền thống. Thành tích trên phần nào minh chứng cho sức mạnh vô đối của sân chơi futsal trong nước hiện nay. Ông Trần Long Vũ, trưởng đoàn CLB futsal Thái Sơn Nam đã có những chia sẻ về thành công này…

CLB futsal Thái Sơn Nam có 8 lần VĐQG. Ảnh: TSNFC
CLB futsal Thái Sơn Nam có 8 lần VĐQG. Ảnh: TSNFC

+Xin chúc mừng ông cùng CLB Thái Sơn Nam đã có lần thứ 3 liên tiếp VĐQG. So với những lần trước, lần vô địch này có vẻ nhọc nhằn hơn?

Trưởng đoàn Trần Long Vũ:Trước hết thay mặt toàn đội, tôi xin cám ơn người hâm mộ đã cùng đồng hành với chúng tôi trong thời gian qua. Ở mùa bóng năm nay thật sự đây là giải đấu khó khăn nhất của chúng tôi.

Để có thể vô địch thì bên cạnh sức bền, phong độ ổn định, chúng tôi cũng cần phải có một chút may mắn để đạt được chiến thắng chung cuộc.

+Dường như là sau khi tham dự giải CLB châu Á 2018,các cầu thủ không những không mất sức mà còn... hưng phấn hơn để thực hiện cú tăng tốc ở giai đoạn 2?

Đúng là thành tích của giải CLB Châu Á vừa rồi đã giúp các cầu thủ tự tin hơn, thi đấu thăng hoa hơn trong giai đoạn 2.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn gặp một số vấn đề khi thi đấu trong nước. Các đội trong nước đã cải thiện rất nhiều về tư duy chiến thuật, họ hiểu quá rõ các cầu thủ Thái Sơn Nam. Thật sự thì chúng tôi muốn giành được chiến thắng thì cũng phải mất rất nhiều sức.

Trưởng đoàn Trần Long Vũ: “Những chiến thắng của chúng tôi ngày càng khó khăn hơn” ảnh 1 Trưởng đoàn Trần Long Vũ (bên trái) đại diện CLB Thái Sơn Nam nhận bằng khen của UBND TPHCM
+Thái Sơn Nam đang có sự ổn định về chiều sâu lực lượng, ông có thể giới thiệu đôi nét về các tuyến kế thừa hiện nay?  

Đúng theo hướng đi đã vạch ra ban đầu, chúng tôi luôn xây dựng lực lượng kế thừa cho lực lượng hiện tại. Hiện nay, Thái Sơn Nam đang đào tạo 3 lớp trẻ: U13, U17 và một đội U13 đóng quân tại Ban Mê Thuột.

Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đầu vào của các VĐV. Trong thời gian đào tạo, hàng năm chúng tôi sẽ có đợt kiểm tra để loại các cầu thủ không đủ khả năng, đồng thời bổ sung các cầu thủ mới. Tôi hy vọng những lứa cầu thủ được đào tạo tại đây sẽ là những trụ cột của đội tuyển Futsal quốc gia sau này.

+Cúp QG sắp đến, liệu CLB sẽ tiếp tục tung lực lượng này để giành Cúp hay sẽ có những tính toán để đưa cầu thủ trẻ ra sân?

Chúng tôi luôn xác định, Cúp Quốc gia là đấu trường quan trọng thứ 2 trong năm của hệ thống giải Quốc gia. Do vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng những cầu thủ tốt nhất, có phong độ tốt nhất mới được ra sân ở giải đấu này.

+Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi.

Tin cùng chuyên mục