Trước vòng 9: Nới rộng khoảng cách

Nếu AS Monaco không giành được chiến thắng trên sân của Lyon thì nhiều khả năng Paris SG sẽ nới rộng thêm khoảng cách trên ngôi đầu bảng. 
AS Monaco (phải) khó có thể nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm trên sân của Lyon. Ảnh: Getty Images
AS Monaco (phải) khó có thể nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm trên sân của Lyon. Ảnh: Getty Images

ĐKVĐ AS Monaco sẽ có vinh dự đá trận mở màn cho vòng 9 khi Ligue 1 tái khởi động sau đợt nghỉ quốc tế. Tuy nhiên, chuyến làm khách trên sân Groupama của Lyon (8) vào rạng sáng 14-10 (theo giờ VN) có vẻ như chẳng hứa hẹn điều gì tốt đẹp cho thầy trò HLV Leonardo Jardim.    

Khó cho Monaco

Monaco bước vào đợt nghỉ quốc tế sau trận hòa đáng thất vọng ngay trên sân nhà trước Montpellier (1-1) và do vậy, họ rất muốn khởi động trở lại ở Ligue 1 bằng một chiến thắng. Dù không còn đáng sợ như mùa trước nhưng Monaco vẫn có thể gây rắc rối cho Lyon do đội chủ nhà vẫn còn nhiều khiếm khuyết trong khâu phòng ngự, đặc biệt là khả năng phòng chống những tình huống cố định và không biết cách bảo vệ tỷ số.

Thế nhưng, Lyon lại đang sở hữu một hàng công rất đáng gờm (ghi 17 bàn trong 8 trận đấu) mà trong một ngày đẹp trời, họ có thể gây tổn thương cho bất kỳ đối thủ nào. HLV Bruno Genesio hy vọng sẽ giúp Lyon mở ra lại con đường chiến thắng sau 3 trận liên tục chỉ biết hòa và thua. Và nếu như Monaco không thể giành trọn 3 điểm thì đó sẽ là cơ hội tốt để cho Paris SG nới rộng thêm khoảng cách ở ngôi đầu bảng.

Thật khó có thể tin rằng Paris SG sẽ bị mất điểm dù họ phải đến làm khách trên sân của Dijon (17), đội bóng chỉ kiếm được có 2 điểm trong 4 trận đấu gần nhất ở Ligue 1, vào đêm 14-10.      

Những trận còn lại

Vài giờ sau đó, khi đồng hồ chỉ sang một ngày mới, sẽ có 5 trận đấu diễn ra cùng lúc mà trong đó, mọi người sẽ đặc biệt chú ý đến hiện tượng Caen (5), khi đội bóng đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất đón tiếp Angers (12) tại sân Michel-d’Ornano. Troyes (9) muốn kéo dài chuỗi trận thắng lên con số 3 qua chuyến làm khách tại Lille (17) trong khi với việc chỉ phải đón tiếp đội cuối bảng Metz (20), St. Etienne có thể mở ra lại con đường chiến thắng. Guingamp (11) và Toulouse (14) sẽ đón tiếp Rennes (15) và Amiens (16) theo thứ tự tương ứng.

Vào đêm Chủ nhật, Nantes (4), đội bóng đã bất bại trong 6 trận gần nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Claudio Ranieri, sẽ có một trận đấu đầy rủi ro trên sân của Bordeaux (6) và Nice (10) chắc chắn cũng không hề dễ thở trước đội chủ Montpellier (13) đã bất bại ở 3 trận gần nhất mà trong đó có 2 trận hòa liên tục trước Paris SG và Monaco. 

Cuối cùng, trong trận đấu khép lại vòng 9 Ligue 1, Marseille (3) có quyền nghĩ đến chuyện giành trận thắng thứ tư liên tục khi đối thủ của họ chỉ là Strasbourg (19), đội bóng không hề biết đến chiến thắng trong 6 trận gần đây nhất.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 14-10: (1 giờ 45) Lyon - Monaco; (22 giờ) Dijon - Paris SG.

Chủ nhật, 15-10: (1 giờ) Caen - Angers, Guingamp - Rennes, Lille - Troyes, St. Etienne - Metz, Toulouse - Amiens; (20 giờ) Bordeaux - Nantes; (22 giờ) Montpellier -  Nice.

Thứ Hai, 16-10: (2 giờ) Strasbourg - Marseille.

Tin cùng chuyên mục