Trước vòng 9: Đi vào vùng tử địa

Malaga và Eibar đang chìm trong khó khăn, vậy mà ở vòng 9, cả hai phải làm khách trên sân Barcelona cùng Real Madrid. Điều này đâu khác gì như đi vào vùng tử địa.

Messi (phải) và đồng đội không khó để giành chiến thắng trước Malaga. Ảnh: Getty Images
Messi (phải) và đồng đội không khó để giành chiến thắng trước Malaga. Ảnh: Getty Images

Barcelona nắm vận mệnh Michel

Trong chương trình của BEIN Sports, khi được hỏi liệu có thể quay lại dẫn dắt Malaga trong tương lai, cựu HLV Javier Gracia đã thể hiện thái độ lấp lửng dù bề ngoài tỏ ra ủng hộ HLV Michel.

Không phải vô cớ BEIN Sports đặt ra câu hỏi đó, và càng không vô cớ HLV Gracia trả lời như vậy. Cơ sở cho tất cả xuất phát từ khởi đầu tệ hại của HLV Michel ở thời điểm hiện tại. Sau 8 vòng, những gì chiến lược gia 54 tuổi làm được cho Malaga là 1 trận hòa kèm theo 7 thất bại. Từ hy vọng đầu mùa, giờ đây mọi thứ xem như “đổ biển” với BLĐ Malaga.

Thảm kịch hiện tại, không có gì lạ khi Michel đang dẫn đầu danh sách ứng cử viên bị sa thải tại La Liga. Thậm chí truyền thông Tây Ban Nha còn khẳng định, Michel đã quá may khi gặp BLĐ Malaga rất kiên nhẫn đợi đến giờ phút này. Nhìn qua Alaves, họ đã sa thải Luis Zubeldia chỉ sau 4 vòng. Villarreal “trảm” Francis Escrib chỉ sau 6 vòng.

Song, cái gì cũng có giới hạn, ắt hẳn BLĐ Malaga không thể chờ thêm được nữa. Và biết đâu, nếu thua trước Barca vòng này sẽ như “giọt nước tràn ly” để xuống tay với HLV Michel. Cần biết rằng, cơ hội để Malaga giành chiến thắng trước Barca gần như bằng 0 - dù trước đó từng có thành tích tốt trong 3 trận gần đây tại Nou Camp. Bởi Barca bây giờ đang ở đỉnh cao phong độ, trong khi đó Malaga ngược lại. Đáng nói hơn ở trận đấu này, HLV Michel không có sự phục vụ 2 trụ cột Recio và Zdravko Kuzmanovic.

Eibar rơi vào cảnh tương tự

Trước vòng 9: Đi vào vùng tử địa ảnh 1 Ronaldo đã ghi bàn trở lại, và nhiều khả năng sẽ tiếp tục với mảnh lưới Eibar. Ảnh: Getty Images 

Trên BXH La Liga hiện tại, Eibar không đứng trong khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, ranh giới rất mong manh khi Eibar chỉ hơn nhóm này đúng 1 điểm. Điều này cho thấy khởi đầu của đoàn quân HLV Jose Luis Mendilibar khá tệ khi chỉ có 7 điểm sau 8 vòng.

Bây giờ đối đầu Real, cũng không nhiều cơ hội để Eibar hy vọng vào kết quả tốt. Đơn giản, Bernabeu chưa bao giờ là thánh địa “dễ về” với đội khách. 3 lần làm khách gần nhất tại đây, Eibar giành đúng 1 điểm. Còn tổng thể 5 lần gặp nhau, Eibar thua đến 4 và hòa 1.

Thành tích đối đầu không tốt, Eibar bây giờ phải đối mặt Real đang “khát” chiến thắng hơn bao giờ hết. Ngoài mặt đeo bám Barca, Los Blancos còn muốn có được 3 điểm để “sửa sai” sau trận hòa trước Tottenham tại Champions League. Và với Cristiano Ronaldo đang lên phong độ, nhiều khả năng Real sẽ có chiến thắng tưng bừng.

Khó cho Sevilla

Trước vòng 9: Đi vào vùng tử địa ảnh 2 Phong độ đang lên cao của Valencia (trắng) sẽ khiến Sevilla gặp khó. Ảnh: Getty Images 

Tính hết vòng 8, không phải Atletico Madrid đóng vai “kẻ thách thức” Barca và Real mà là Valencia. Đây là điều khá bất ngờ, bởi trước khi mùa giải diễn ra, không ai nghĩ Bầy dơi có thể leo lên vị trí thứ 2. Tuy nhiên với những thắng lợi liên tiếp, đoàn quân HLV Marcelino giờ chỉ kém mỗi Barca đúng 4 điểm.

Mấu chốt thành công nằm ở chỗ, HLV Marcelino xây dựng cho Valencia lối chơi lẫn hệ thống chiến thuật rất chặt chẽ dựa trên sơ đồ 4-4-2. Cùng với đó, sự ăn ý giữa Rodrigo Moreno và Simone Zaza trên hàng công càng khiến cho mức độ lợi hại tăng lên gấp đôi.

Khi Valencia đang lên phong độ, lại được chơi trên sân nhà, ắt hẳn mọi thứ sẽ trở nên khó lường hơn bao giờ. Cho nên Sevilla hành quân đến đây, không có nhiều hứa hẹn đội khách ra về mà có điểm. Vì phần nào thât bại nặng nề trước Spartak Moskva đã giáng mạnh vào tinh thần các cầu thủ. Cùng với đó, thành tích 6 lần gần đây đến Mestalla đều không có chiến thắng, rõ thấy đây như chuyến đi dễ nhưng khó về cho đội khách.

Riêng Villarreal cùng Atletico nhiều khả năng sẽ có thắng lợi trước Las Palmas và Celta Vigo.

Lịch thi đấu

Ngày 21-10: (18 giờ) Levante - Getafe; (21 giờ 15) Betis - Alaves; (23 giờ 30) Valencia - Sevilla

Ngày 22-10: (1 giờ 45) Barcelona - Malaga   ; (17 giờ) Villarreal - Las Palmas; (21 giờ 15) Celta Vigo - Atletico Madrid; (23 giờ 30) Leganes - Athletic Bilbao

Ngày 23-10: (1 giờ 45) Real Madrid - Eibar

Ngày 24-10: (1 giờ) Real Sociedad - Espanyol; (2 giờ) Deportivo - Girona  

Tin cùng chuyên mục