Ligue 1

Trước vòng 7: Không thể gây sức ép cho Paris SG

Được thi đấu sớm hơn, AS Monaco sẽ cố gắng để gây sức ép lên Paris SG nhưng xem ra điều đó khó mang lại hiệu quả, bởi đội bóng thủ đô quá mạnh so với Montpellier.  

Dù có đá bại Lille, AS Monaco (trái) cũng khó có thể gây sức ép cho Paris SG. Ảnh: Getty Images
Dù có đá bại Lille, AS Monaco (trái) cũng khó có thể gây sức ép cho Paris SG. Ảnh: Getty Images

Để giúp các đội bóng có thời gian nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho các trận đấu ở châu Âu vào giữa tuần tới, Ban tổ chức Ligue 1 đã bố trí cho Nice, AS Monaco và Paris SG đá ở những khung giờ sớm nhất của vòng 7.

Không thể rút ngắn khoảng cách

Nice (8) sẽ có vinh dự chơi trận mở màn cho vòng đấu này khi họ đón tiếp Angers (11) tại Allianz Riviera vào rạng sáng 23-9 (theo giờ VN). Đội bóng của Mario Balotelli đã toàn thắng trong cả 2 trận gần đây, ghi 5 bàn và không để thủng lưới bàn nào, nên Angers khó có thể tránh đươc thất bại.    

Ngay sau đó, AS Monaco (2) sẽ có chuyến làm khách được xem là tương đối dlà hễ thở trên sân của Lille (17). Đội chủ nhà đã không biết thắng trong 5 trận gần nhất ở Ligue 1, trong đó có đến 3 trận thua, nên khó có thể hy vọng họ gượng dậy được trong cuộc chạm trán với Monaco. Đây sẽ là cơ hội để Monaco gây sức ép lên Paris SG (1), khi đội bóng thủ đô hành quân đến sân Mosson để đọ sức với chủ nhà Montpellier (12) một ngày sau đó.     

Tuy nhiên, dù đang có sự bất hòa giữa Neymar và Edinson Cavani, nhưng Paris SG vẫn hoàn toàn có đủ khả năng kéo dài chuỗi trận toàn thắng của họ từ đầu mùa để bảo vệ ngôi đầu bảng.   

Các trận còn lại

Rạng sáng 24-9 sẽ có 4 trận đấu, trong đó Lyon (5) được kỳ vọng là sẽ gượng dậy sau thất bại tại Paris SG bằng cách đá bại Dijon (18), đội bóng đang nằm trong khu vực nguy hiểm khi chỉ mới kiếm được có 4 điểm từ đầu mùa. Nhân cơ hội này, Metz (20) sẽ cố gắng tận dụng lợi thế sân nhà để vượt qua Troyes (16) và thoát khỏi đáy bảng.

Mục tiêu của Bordeaux (4) là bảo vệ vị trí thứ tư ở cuộc đón tiếp Guingamp (10) trước sự bám đuổi của Lyon, Marseille và Nantes; trong khi Caen (9) chỉ hy vọng sẽ tiếp tục nằm ở nửa trên của bảng xếp hạng sau trận đấu với Amiens (14).      

Trong vai trò chủ nhà, St. Etienne (3) sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Rennes (15), nhưng không thể nói điều tương tự với Strasbourg (19) bởi đội khách Nantes (7) đang có phong độ rất tốt.  Và cuối cùng, Marseille (6) sẽ chẳng có gì phải sợ đội khách Toulouse (13) nên họ có thể khép lại vòng 7 Ligue 1 bằng một chiến thắng.  

Lịch thi đấu:

Thứ Bảy, 23-9: (0 giờ) Nice - Angers; (1 giờ 45) Lille - Monaco; (22 giờ) Montpellier - Paris SG.

Chủ nhật, 24-9: (1 giờ) Bordeaux - Guingamp, Caen - Amiens, Lyon - Dijon, Metz - Troyes; (20 giờ) St. Etienne - Rennes; (22 giờ) Strasbourg - Nantes.

Thứ Hai, 25-9: (2 giờ) Marseille - Toulouse.

Tin cùng chuyên mục