Trước vòng 2: Thử thách đầu tiên

ĐKVĐ Real Madrid đã khởi đầu mùa giải ở La Liga đầy thuyết phục, khi có chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Deportivo mà chưa cần tung hết sức.
Valencia (trái) sẽ là thử thách lớn của Real Madrid
Valencia (trái) sẽ là thử thách lớn của Real Madrid
 Real dưới sự dẫn dắt của Zidane đang thể hiện sức mạnh vượt trội và sự đa dạng trong các trận đấu vừa qua. Giờ đây, trận tiếp Valencia trên sân nhà Bernabeu có thể xem là thử thách đầu tiên của Real trong mùa giải mới.

Valencia vừa khởi đầu triều đại của HLV Marcelino với chiến thắng 1-0 trước Las Palmas. Simone Zaza là tác giả bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới của "Bầy dơi". Trận thắng ấy mang đến sự tự tin không ít cho Valencia khi đến thủ đô Madrid. Điểm mạnh của Valencia chính là tinh thần. Dù với triều đại nào, Valencia luôn chiến đấu một cách mạnh mẽ, không hề khoan nhượng. 

Bản thân HLV Zidane và các cầu thủ Real hiểu rõ những thách thức mà Valencia có thể mang lại. Trong 7 lần gặp nhau gần nhất, Real chỉ thắng 2 trận, và đó đều là những chiến thắng chật vật. Valencia cũng có 2 chiến thắng trong cùng giai đoạn này. Trong khi Real tiếp tục mất Ronaldo, thì Valencia đang chờ đợi báo cáo y tế để xem Nani và tân binh Gabriel Paulista có thể thi đấu hay không.

Barca sẽ có trận đấu hứa hẹn cũng không hề dễ dàng trước chủ nhà Alaves. Đây là trận đấu mà Barca chưa có sự trở lại của đội trưởng Iniesta và Luis Suarez vì chấn thương. Mất Suarez thực sự là một tổn thất lớn đối với đội bóng xứ Catalan, và tân HLV Ernesto Valverde chỉ biết dựa vào Lionel Messi. Trận này, nhiều khả năng tân binh Paulinho - bản hợp đồng 40 triệu EUR, sẽ chính thức ra mắt Barca.

Chiến thắng ở vòng 1 trước Betis đánh dấu sự thay đổi của HLV Valverde, khi ông chọn giải pháp 4-2-3-1 (hoặc trở thành 4-4-1-1). Trong đó, khi Suarez chấn thương, Messi được trao vai trò "số 9 ảo". Đây cũng là vị trí mà Pep Guardiola từng đưa Messi lên đỉnh cao vinh quang. Trên sân nhà Mendizorroza, Alaves đang tìm kiếm điểm số đầu tiên. Vì thế, hứa hẹn sẽ có nhiều khó khăn với đội khách.
Ở vòng 2, Atletico sẽ làm khách của Las Palmas. Vitolo sẽ không tham dự trận này, vì thực tế anh là cầu thủ mà Atletico bỏ tiền phá vỡ hợp đồng.
Thứ Bảy 26-8
1 giờ 15: Sociedad - Villarreal
3 giờ: Betis - Celta Vigo
23 giờ 15: Alaves - Barcelona
Chủ nhật 27-8
1 giờ 15: Levante - Deportivo
1 giờ 15: Girona - Malaga
3 giờ 15: Las Palmas - Atletico
23 giờ 15: Espanyol - Leganes
23 giờ 15: Eibar - Bilbao
Thứ Hai 28-8
1 giờ 5: Getafe - Sevilla
3 giờ 15: Real Madrid - Valencia 

Tin cùng chuyên mục