Trước vòng 16 La Liga: Barca thỏa sức tung vó

Real Madrid bận thi đấu tại Club World Cup 2017, đấy như cơ hội để Barcelona có thể gia tăng khoảng cách với đại kình địch lên thành 11 điểm ở vòng 16 này.

Messi và đồng đội được dự đoán không quá khó vượt qua Deportivo. Ảnh: Getty Images
Messi và đồng đội được dự đoán không quá khó vượt qua Deportivo. Ảnh: Getty Images

Cùng một kịch bản, nhưng việc Real dự FIFA Club World Cup mang lại hai bộ mặt trái ngược nhau. Nếu như năm 2016, Real có thể thoải mái dự FIFA Club World Cup mà không bận tâm đến kết quả thi đấu Barca, thì năm nay khác hẳn.

Sau vòng 15, khoảng cách giữa Real với Barca là 8 điểm, nhưng có lẽ con số trên sẽ tăng lên ở vòng này. Trước mắt là cuộc chạm trán giữa Real và Leganes sẽ dời sang tháng 2-2018 được xem thuận lợi cho Barca. Bởi trong khi đối thủ không thi đấu vòng này, Barca chỉ phải đón tiếp Deportivo.

Mùa trước, Deportivo từng đánh bại Barca trong trận lượt về trên sân nhà. Nhưng kết quả đó không nói lên được nhiều điều vào thời điểm này. Lần gần đây nhất hành quân đến Camp Nou, Deportivo đã để thua đến 4-0. Trong khi ở thời điểm hiện tại, đội khách cũng không có phong độ cao khi đang đứng vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng.

6 trận liên tiếp tại La Liga gần đây, Deportivo chỉ thắng đúng 2, còn lại là hòa với thua. Chính xác hơn, đoàn quân HLV Cristobal Parralo đang thể hiện phong độ phập phù nhất định. Và đó là mấu chốt để Barca có thể vin vào cho mục tiêu 3 điểm.

Bước vào trận này, gã khổng lồ xứ Catalan nhận hàng loạt tin vui. Ousmane Dembele trở lại tập luyện sau thời gian dài dính chấn thương, đến Javier Mascherano cũng đã bình phục bắt đầu tham dự buổi tập với đồng đội. Đáng nói hơn cả, tiền vệ đội trưởng Andres Iniesta trở lại tư thế sẵn sàng thi đấu. Điều này phần nào giúp HLV Ernesto Valverde nhẹ nhõm trong việc thiếu vắng Samuel Umtiti ở hàng thủ.

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa Barca sẽ cảm thấy khó khăn lớn khi vắng Umtiti. Bởi ở trận đấu vừa qua trước Villarreal, Vermaelen - Pique chơi tương đối tốt với nhau trong vai trò trung vệ. Cả hai đã thể hiện được sự chắc chắn cần thiết. Cho nên, chỉ cần Lionel Messi và Luis Suarez tỏa sáng, khả năng Barca giữ lại 3 điểm tại Camp Nou rất cao. Cần biết động lực Barca là việc giành chiến thắng trước Deportivo sẽ giúp họ tiến bước dài trong việc đoạt chức vô địch lượt đi, chắc chắn Messi cùng đồng đội khó bỏ qua.

Diễn biến khác, Atletico vòng này được chơi trên sân nhà và tiếp đón Alaves. Trong khi Valencia làm khách trên sân Eibar, Bầy dơi được dự đoán không quá khó giành trọn 3 điểm.

Lịch thi đấu

Thứ bảy, 16-12: (3 giờ) Sevilla - Levante; (22 giờ 15) Athletic Bilbao - Real Sociedad.

Chủ nhật, 17-12: (0 giờ 30) Eibar - Valencia; (2 giờ 45) Atletico Madrid - Alaves; (18 giờ) Girona - Getafe; (22 giờ 15) Celta Vigo - Villarreal

Thứ hai, 18-12: (0 giờ 30) Las Palmas - Espanyol;  (2 giờ 45) Barcelona - Deportivo

Thứ ba, 19-12: (3 giờ) Malaga - Betis.

Tin cùng chuyên mục