Trước vòng 12: Tốp đầu dễ thở

Ngoài Lyon, các đội đang nằm trong Top 5 của Ligue 1 đều có cơ hội tích lũy thêm 3 điểm nữa trước những đối thủ khá khiêm tốn ở vòng 12.  

Neymar (phải) sẽ trở lại để sánh vai với Edinson Cavani và Kylian Mbappe trên hàng công của Paris SG. Ảnh: Getty Images
Neymar (phải) sẽ trở lại để sánh vai với Edinson Cavani và Kylian Mbappe trên hàng công của Paris SG. Ảnh: Getty Images

Với 2 chiến thắng liên tục, Rennes (13) có thể gây rất nhiều khó khăn cho Bordeaux (8) đang chao đảo khi hai đội gặp nhau tại Roazhon Park vào rạng sáng 4-11 (theo giờ VN) trong trận đấu mở màn cho vòng 12 Ligue 1, trước khi chứng kiến đội đầu bảng Paris SG xuất trận trên sân của Angers (12).

Khoảng cách sẽ không đổi

Đang rất hưng phấn sau khi sớm giành được quyền góp mặt ở vòng 1/8 Champions League, Paris SG quay trở lại Ligue 1 với mục tiêu ít nhất cũng giữ vững được khoảng cách 4 điểm trước AS Monaco. HLV Unai Emery sẽ chào đón Neymar trở lại sau khi ngôi sao Brazil mãn án treo giò để tái hợp với Edinson Cavani và Kylian Mbappe trên hàng công của Paris SG. Giành trọn 3 điểm trước Angers không phải là điều quá khó khăn với thầy trò HLV Emery nhưng Paris SG cũng cần phải cẩn thận bởi đội chủ nhà chỉ để thua có một trong 5 trận gần nhất, dù họ chưa biết thắng trên sân nhà trong mùa này.   

Vào rạng sáng 5-11 sẽ có 4 trận đấu mà trong đó, 2 trận Monaco - Guingamp và Nantes - Toulouse được chú ý hơn. Khác với Paris SG, Monaco (2) đang đứng trước nguy cơ bị loại ra khỏi Champions League nên họ càng có thêm lý do để tìm vui ở Ligue 1. Do vậy, nhiều khả năng Guingamp sẽ phải biết đến trận thua thứ 5 liên tục trên đất khách ở Ligue 1 mùa này.

Khó cho Lyon

Nantes (5) hy vọng sẽ nhanh chóng quay trở lại con đường chiến thắng trong cuộc đón tiếp Toulouse (10) tại sân Beaujoire-Louis-Fonteneau khi đối thủ này thường chơi không tốt trên sân đối phương. Dù cả hai đội đều dựa vào sự vững chắc của hàng thủ nhưng Nantes sẽ biết cách tìm ra khe hở trong hệ thống phòng thủ của Toulouse.

Tương tự, với  lợi thế sân nhà, Marseille (4) hoàn toàn có khả năng giữ vững vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng trong cuộc đón tiếp Caen (7). Thậm chí họ có thể vươn lên vị trí thứ ba nếu như Lyon (3) không giành được chiến thắng trên sân của St. Etienne (6) trong trận đấu khép lại vòng 12.

Đây là cuộc đọ sức được chờ đợi nhất ở vòng đấu này khi St. Etienne chỉ mới để thua có một trận trên sân nhà trong lúc Lyon lại có thành tích khá tốt trên đất khách. Tất nhiên, Lyon đang hướng đến trận thắng thứ tư liên tục ở Ligue 1 nhưng St. Etienne sẽ làm mọi cách để không cho điều đó xảy ra bởi họ cũng đang rất cần chiến thắng.     

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 4-11: (2 giờ 45) Rennes - Bordeaux; (23 giờ) Angers - Paris SG.

Chủ nhật, 5-11: (2 giờ) Monaco - Guingamp, Montpellier - Amiens, Nantes - Toulouse, Troyes - Strasbourg; (21 giờ) Nice - Dijon; (23 giờ) Marseille - Caen, Metz - Lille.

Thứ Hai, 6-11: (3 giờ) St. Etienne - Lyon.

Tin cùng chuyên mục