Trước vòng 11: Man.City bứt tốp

Dường như không có gì ngăn cản được Man.City ở thời điểm này khi họ tràn đầy một thứ năng lượng hủy diệt và không hề có ý định kìm hãm điều đó trên mọi đấu trường. Ngược lại, các đối thủ cạnh tranh của họ đều đang đối diện với những câu hỏi khó sau các thất bại tại Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần.

Dường như không có gì ngăn cản được Man.City ở thời điểm này khi họ tràn đầy một thứ năng lượng hủy diệt và không hề có ý định kìm hãm điều đó trên mọi đấu trường. Ngược lại, các đối thủ cạnh tranh của họ đều đang đối diện với những câu hỏi khó sau các thất bại tại Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần.

Trận cầu định mệnh

Đấy chính là nơi gặp gỡ của "Người đặc biệt" một dạo Mourinho và “Kẻ bình thường” hiện tại Jurgen Klopp. Giữa một Chelsea đang rơi vào vô vọng đang kiếm chiếc mỏ neo cuối cùng và một Liverpool đang cố tìm một chiến thắng đầu tiên để tái sinh mọi thứ. Đây có thể là trận đấu cuối cùng của Mourinho nếu như ông không thể giúp Chelsea giành được chiến thắng ngay trên sân nhà trong khi với Klopp, chẳng có cái gì đáng chờ đợi ngoài việc hạ gục Chelsea ngay lúc này.

Philippe Coutinho (trái, Liverpool) và Ramires (Chelsea) sẽ phải quyết đấu.

Công bằng mà nói, chưa chắc có đội nào có thể để đánh bại Liverpool lúc này huống hồ gì Chelsea. Đấy là chưa kể, Liverpool chỉ thua 1 trong 5 lần làm khách tại Stamford Bridge gần nhất. Cho dù họ trong 6 trận đối đầu gần đây, Chelsea thắng 3 hòa 3 nhưng xét về hoàn cảnh thì có lẽ, nếu có 1 điểm trước Liverpool không quá tệ đối với HLV Mourinho và các học trò.

Người ta xem đây là trận đấu định mệnh bởi nó có thể kết thúc triều đại thứ 2 của Mourinho tại Chelsea, đồng thời cũng chấm dứt kỷ nguyên Mourinho ở giải ngoại hạng để thay bằng kỷ nguyên Jurgen Klopp, người cho thấy có thể bắt nhịp rất nhanh với bóng đá Anh và đủ tầm vóc để thay thế “ngôi sao” Mourinho trong cuộc chiến giữa các nhà cầm quân tại đảo quốc sương mù.

Hai đội Manchester đua tranh

Sau chiến thắng 5-1 trước Crystal Palace ở Cúp Liên đoàn, người ta có cảm giác Man.City là thứ gì đó quá… kinh khủng. Họ đã từng vất vả đến tận phút cuối mới thắng Crystal Palace 1-0 ở giải ngoại hạng nhưng lại hạ nhục đối phương đến 5-1 bằng đội hình dự bị. Chính vì thế, không có gì phải nghi ngờ, Norwich có thể trở thành đối tượng "tập bắn" tiếp theo của Man xanh, một màn chạy đà như ý để họ trở lại với Champions League vào giữa tuần sau. Norwich đương nhiên không phải là đối thủ và cũng không có lý do gì để họ lại phải gồng lên đá với Man.City ngay tại Etihad sau khi đã không thắng trong 5 trận liên tiếp tại giải ngoại hạng. Biện pháp khả thi nhất của đội khách là cầm cự thủ hòa đến lúc nào hay lúc đó.

Đối thủ vừa bị Man xanh hạ nhục ở Cúp Liên đoàn là Crystal Palace sẽ tiếp đón Man đỏ vào thứ Bảy này. Rõ ràng, trận thua đó nằm trong tính toán của HLV Alan Pardew bởi ông chẳng dại gì đưa đội hình 1 ra đá ở cúp trong khi trận đá với Man.United đang ở rất gần. Hai trận gần nhất ở giải ngoại hạng, Crystal Palace đều thua và việc có điểm trước Man đỏ là động lực tối cao mà đội chủ sân King Power hướng đến. Hơn nữa, trong 12 trận đối đầu ở giải ngoại hạng thì Man.United thắng đến 10, bao gồm 4 trận gần nhất. Như vậy, việc để thua Man.City 1-5 có lẽ là một kết quả không phản ảnh đúng những gì mà Crystal Palace sẽ thể hiện trước Man.United.

Trong khi nhiều khả năng 2 đội thành Manchester đều có 3 điểm thì Arsenal lại có chuyến làm khách rất khó khăn trên sân Liberty của Swansea. Cần phải lưu ý rằng, chuỗi trận ấn tượng của họ gần nhất có đến 3 trận sân nhà, trong khi trận thua tại Cúp Liên đoàn diễn ra trên sân khách. Swansea vừa có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 6 trận không biết thắng và họ cũng đã có chiến thắng trước Arsenal trong lần đối đầu gần đây, cũng là một trận thắng ngay thời điểm mà Arsenal sung sức nhất cuối mùa giải trước.

Vì lẽ đó, với sự chuẩn bị cho trận đấu tại nước Đức trước Bayern Munich, nhiều khả năng Arsenal chỉ cần 1 điểm tại sân Liberty mà thôi.

Thứ Bảy, 31-10: (19 giờ 45) Chelsea – Liverpool; (22 giờ) Crystal Palace - Man.United, Man.City - Norwich, Newcastle - Stoke City, Swansea - Arsenal, Watford - West Ham, West Brom - Leicester.

Chủ Nhật,
1-11: (19 giờ 30) Everton - Sunderland; (22 giờ) Southampton - Bournemouth.

Thứ Ba, 3-11: (2 giờ) Tottenham - Aston Villa.

Đăng Linh

Tin cùng chuyên mục