Trước vòng 10: Vẫn cứ chờ trận “kinh điển” nước Pháp

Người hâm mộ Ligue 1 sẽ phải chờ tới trận đấu khép lại vòng 10 mới được chứng kiến trận “kinh điển” giữa Marseille với Paris SG.    

Trong những năm gần đây, Marseille (trái) luôn lép về trước Paris SG ở những trận “kinh điển”. Ảnh: Getty Images
Trong những năm gần đây, Marseille (trái) luôn lép về trước Paris SG ở những trận “kinh điển”. Ảnh: Getty Images

Trước đây, mỗi khi Marseille chạm trán với Paris SG thì gần như là chỉ có duy nhất trận đấu này trong mắt của những người yêu bóng đá Pháp. Thế nhưng, trong những năm gần đây, khoảng cách về trình độ giữa 2 đội bóng này ngày càng lớn hơn và do vậy, chất “kinh điển” đã mai một ít nhiều.

Quá khó cho Marseille

Tuy nhiên, vào rạng sáng 23-10 (theo giờ VN) cũng vẫn sẽ có không ít người hướng về sân Velodrome để chờ đợi trận đấu giữa Marseille (4) với Paris SG (1), dù đội bóng thủ đô đã liên tục giành được chiến thắng tại đây trong 6 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội ở mọi giải. Lần này, mọi chuyện sẽ càng khó cho Marseille khi Paris SG đang thể hiện sức mạnh hủy diệt thông qua bộ ba “sát thủ” Neymar, Edinson Cavani và Kylian Mbappe.

Mục tiêu của Paris SG đương nhiên là tiếp tục giành chiến thắng để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng nhưng Marseille cũng đang có phong độ tốt qua chuỗi 4 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. Tuy nhiên, những khiếm khuyết nơi hàng phòng ngự của Marseille có thể trở thành miếng mồi ngon cho các ngôi sáo tấn công của Paris SG.       

Trong khi đó, với lợi thế sân nhà cùng lực lượng mạnh hơn, AS Monaco (2) hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng trong cuộc đón tiếp Caen (8).

Các trận còn lại

St. Etienne (3) được vinh dự đá trận mở màn cho vòng 10 với đối thủ là đội khách Montpellier (11). Nantes (5) hy vọng sẽ kéo dài thêm chuỗi trận bất bại trong cuộc đón tiếp Guingamp (9) tại sân La Beaujoire-Louis-Fonteneau trong khi Bordeaux (7) sẽ đến làm khách trên sân của Amiens (17), đội bóng đã hoàn toàn trắng tay ở 3 vòng đấu gần nhất. Angers (10) dù có lợi thế sân nhà nhưng chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Toulouse (13) và Metz (20) sẽ nỗ lực để san bằng khoảng cách 3 điểm trước Dijon (18) trong khu vực nguy hiểm.    

Trong đêm Chủ nhật, mục tiêu của Nice (14) là kết thúc 2 trận thua liên tục bằng một chiến thắng trước Strasbourg (19), đội bóng chỉ kiêm được có 3 điểm trong 7 trận gần nhất. Và cuối cùng, Lyon (6) sẽ đến làm khách trên sân của Troyes (12) trong khi đang rất hưng phấn từ chiến thắng trước Everton ở vòng bảng Europa League hồi giữa tuần. Tuy nhiên, Lyon cần phải thận trọng vì Troyes đã kiếm được đến 7 điểm ở 3 trận gần nhất.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 21-10: (1 giờ 45) St. Etienne - Montpellier; (22 giờ) Monaco - Caen.

Chủ nhật, 22-10: (1 giờ) Amiens - Bordeaux, Angers - Toulouse, Metz - Dijon, Nantes - Guingamp, Rennes - Lille; (20 giờ) Nice - Strasbourg; (22 giờ) Troyes - Lyon.

Thứ Hai, 23-10: (2 giờ) Marseille - Paris SG.

Tin cùng chuyên mục