Trước vòng 1: Xuất phát

Cuối tuần này, La Liga 2017-2018 khởi tranh mà không có trận đấu lớn nào. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều điểm đáng chú ý ở vòng đấu khai mạc. Barca chính là một trong những tâm điểm của vòng 1, sau khi thất bại cả 2 lượt Siêu Cúp với Real Madrid.
Barca của Messi (giữa) cần thắng Betis để vực dậy tinh thần.
Barca của Messi (giữa) cần thắng Betis để vực dậy tinh thần.
Thua liên tiếp 2 trận trước Real Madrid, HLV Valverde chịu rất nhiều sức ép trong cuộc tiếp đón Betis tại Camp Nou. Valverde đến Barca với rất nhiều tham vọng, và mọi thứ được chuẩn bị tốt, nhưng Neymar ra đi đã tạo hệ lụy xấu. Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn chưa có giải pháp nào để lấp vào khoảng trống ấy.

Trong lúc chờ đợi những bản hợp đồng mới, sau Paulinho, điều quan trọng là Valverde phải giúp Barca sốc lại tinh thần, bằng một chiến thắng trước Betis. Một bài kiểm tra thực sự quan trọng cho Barca, khi mà Betis được xem là ẩn số của mùa giải, sau những đầu tư đáng kể trên thị trường chuyển nhượng. Kể từ mùa 2007-2008, Barca luôn ghi ít nhất 3 bàn khi tiếp Betis, và đây là điểm tựa cho đội chủ nhà.

Ở Riazor, Real Madrid sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu La Liga - điều họ không làm được từ một thập niên qua, bằng cuộc chiến với chủ nhà Deportivo. Đã qua rồi giai đoạn Riazor là cơn ác mộng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Real đầy tự tin lấy 3 điểm, để kéo dài niềm vui từ 2 danh hiệu vừa có được.

Girona là đối thủ đầu tiên trong hành trình mới của Atletico. Chiến thắng được xem là nằm trong khả năng của đội bóng thủ đô Madrid. Trong khi đó, trên sân Pizjuan Sanchez, Sevilla và Espanyol hứa hẹn sẽ có trận đấu cân bằng nhất vòng 1.
 Thứ Bảy, 19-8: (0 giờ 15) Leganes - Alaves; (3 giờ 15) Valencia - Las Palmas; (23 giờ 15) Celta Vigo - Sociedad.
Chủ nhật, 20-8: (1 giờ 15) Girona - Atletico; (3 giờ 15) Sevilla - Espanyol; (23 giờ 15) Bilbao - Getafe.
Thứ Hai, 21-8: (1 giờ 15) Barcelona - Betis; (3 giờ 15) Deportivo - Real Madrid.
Thứ Ba, 22-8: (1 giờ 15) Levante - Villarreal; (3 giờ) Malaga - Eibar.

Tin cùng chuyên mục