Trước trận derby Manchester đầu tiên: Đi tìm “người hạnh phúc”

Tại giải đấu giao hữu International Champions Cup ở Houston (Mỹ) vào sáng nay (8 giờ 30, giờ Việt Nam) trận derby Manchester sẽ khởi đi trong tâm trạng chẳng mấy tốt của 2 nhà cầm quân Pep Guardiola và Jose Mourinho.
Mourinho liên tục công khai bày tỏ thất vọng về công tác tuyển mộ tân binh
Mourinho liên tục công khai bày tỏ thất vọng về công tác tuyển mộ tân binh
Tuy nhiên, trận đấu này sẽ không có nhiều điều đáng chờ đợi về chuyên môn, bởi Man.City chỉ đến Mỹ vào thứ hai, ra sân tập sau đó 1 ngày và hôm nay họ sẽ thi đấu trận đầu tiên trong quá trình tập huấn trước mùa giải này. Cũng như 1 năm trước, HLV Guardiola khá hạn chế các trận giao hữu, trong khi Mourinho thì cho Man.United đá 7 trận giao hữu trước khi họ bước vào trận tranh siêu cúp châu Âu với Real Madrid tại Skopje, Macedonia vào ngày 8-8.
Man.United đã toàn thắng trước 2 đại diện giải nhà nghề Mỹ (MLS) là LA Galaxy Real và Salt Lake, nhưng HLV Mourinho không quá quan tâm đến kết quả này mà luôn phàn nàn về công tác tuyển mộ nhân sự khá chậm của ban lãnh đạo. Man.United đã chi ra hơn 100 triệu bảng cho 2 tân binh là tiền đạo Romelu Lukaku và trung vệ Victor Lindelof, nhưng với Mourinho thì đây chỉ mới đạt được 50% mục tiêu vì ông cần đến 4 tân binh danh tiếng, trong đó 2 vị trí cần bổ sung nhất là cầu thủ chạy cánh và một tiền vệ phòng ngự thì vẫn chưa thể hoàn thành. 
Trong khi đó, sự im lặng của HLV Guardiola khiến không ai biết ông đang nghĩ gì, nhưng rõ ràng, chuyển động trên thị trường với ông là không thành công. Man.Ciy đã chia tay 8 cầu thủ, thêm ít nhất 5 cầu thủ khác trong đội hình hiện tại, chắc chắn sẽ không được ông tin dùng, nhưng kế hoạch thay máu của ông mới chỉ được bổ sung 3 cái tên là thủ thành Ederson, hậu vệ phải Kyle Walker và tiền vệ tấn công Bernardo Silva. Guardiola còn chịu một cú sốc không nhỏ khi cậu học trò cũ - hậu vệ kỳ cựu Dani Alves bất ngờ chọn Paris SG vì mức lương cao hơn khiến ý định bổ sung hành lang phải lẫn trái của hàng hậu vệ vẫn còn dang dở.
Premier League mùa giải mới được dự báo sẽ là cuộc đua “tam mã”, với 2 đại diện Manchester sẽ quyết tâm lật đổ Chelsea. Nhưng cho đến lúc này, có thể khẳng định HLV Antonio Conte mới là người hạnh phúc hơn cả, sẽ ung dung chứng kiến trận derby Manchester vốn kém phần hào hứng bởi tâm trạng không vui của Guardiola và Mourinho.

Tin cùng chuyên mục