Trước trận đấu với Campuchia, VFF bị AFF phạt 10.000 USD vì lý do vô duyên

Trước trận đấu quyết định với ĐT Campuchia vào tối mai 24-11, một tin không đã xảy đến với thầy trò HLV Park Hang-seo khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á quyết định phạt 10.000 USD vì ĐT Việt Nam không cử một cầu thủ dự buổi họp báo trước trận đấu với Lào. 

ĐT Việt Nam bị phạt 10.000 USD khá... vô duyên. Ảnh: ANH KHOA
ĐT Việt Nam bị phạt 10.000 USD khá... vô duyên. Ảnh: ANH KHOA

Đây thực sự là tin chẳng vui tý nào với những người làm bóng đá nước nhà. Thường thì ở những buổi họp báo trước trận đấu ở các giải đấu lớn, ngoài HLV trưởng thì một cầu thủ trong đội cũng sẽ phải tham dự để trả lời báo chí về các vấn đề liên quan tới trận đấu.

Không hiểu các bộ phận liên quan đã mắc sai sót gì, mà ở buổi họp báo trước trận đấu đầu tiên với Lào hôm ngày 8-11, ĐT Việt Nam chỉ có mỗi mình HLV Park Hang-seo tham dự. Và mãi đến hôm nay, khi AFF ra quyết định phạt thì tất cả mới bất ngờ.

Ngoài án phạt trên, pháo sáng cũng đang là nỗi lo của ĐT Việt Nam. Tại trận đấu với Malaysia, trên khán đài sân Mỹ Đình đã xuất hiện pháo sáng. Tuy không bị treo sân song VFF nhiều khả năng vẫn đối mặt án phạt tiền từ AFF.

Để ngăn ngừa pháo sáng lại cháy trên các khán đài, nhiều tuyển thủ Việt Nam đã gửi thông điệp đến người hâm mộ: "Chúng tôi yêu các bạn! Chúng tôi cần các bạn! Nhưng chúng tôi không cần pháo sáng!". Trước đó tại Asiad 2018, với hành vi đốt pháo sáng trong trận đấu bán kết với Hàn Quốc, VFF cũng đã bị AFC phạt ngụi số tiền 300 triệu đồng vì hành thiếu kiềm chế của các CĐV. 

Tin cùng chuyên mục