Vòng tứ kết

Trước trận Colombia – Chilê: Rueda và cuộc chiến chống lại quê hương Colombia

Chilê đụng độ Colombia ở vòng tứ kết Copa America khiến HLV Reinaldo Rueda phải đối mặt với đội bóng quê hương Colombia. Nhà cầm quân Chilê hôm nay phải lên tiếng bác bỏ lời đồn đại là lkinh nghiệm và sự hiểu biết về bóng đá Colombia của Rueda mang lại lợi thế cho Chilê trong trận  cầu sốing mái này.
HLV tuyển Chilê Reinaldo Rueda
HLV tuyển Chilê Reinaldo Rueda

Đương kim vô địch Copa America 2 kỳ liên tiếp, tuyển Chilê đã đánh mất ngôi đầu bảng C sau trận thua Uruguay 0-1 ở sân Maracana. Quả đánh đầu tuyệt đẹp của Edinson Cavani khi trận đấu còn 8 phút đã nhấn chìm Chilê trong thất vọng, đưa đội bóng của Oscar Tabarez vào tứ kết gặp đối thủ nhẹ cân Peru. Trong lúc đó, Chilê phải chống lại Colombia, đội đã toàn thắng cả 3 trận vòng bảng B, bao gồm Argentina, Paraguay và Qatar. 

Dù từng huấn luyện tuyển Colombia và 4 CLB ở quê nhà, Rueda không cho là sự hiện diện của ông mang lại cho tuyển Chilê một chút lợi thế nào đó. Ông nói: “Trong bóng đá hiện đại không còn bí ẩn hay bí mật nữa. Với các chương trình đánh giá và công nghệ thông tin, không có nhiều điều có thể che giấu”.

"Đây là câu hỏi của hai đội bóng rất cạnh tranh, hai đội quân tinh nhuệ có trình độ tốt, có lẽ chỉ hơn kém nhau kinh nghiệm trong những khoảnh khắc khác biệt. Colombia gần đây đã đến với World Cup, trong lúc Chilê không qua nổi vòng loại, nhưng chính việc thắng trong những thách thức nội bộ Nam Mỹ này đã tiếp tục giúp Chilê duy trì vị thế là người chiến thắng”.

"Colombia cho thấy họ là đội bóng rất trưởng thành, đã chơi những trận đấu hay - ngay cả khi phải xoay tua cầu thủ trong trận đấu cuối cùng của họ. Colombia đã có một World Cup tốt và có những cầu thủ chơi ở các giải vô địch lớn".

Rueda dường như đã sai lầm trong trận cuối với Uruguay khi chuyển sang chơi với hàng thủ 3 người và cho nghỉ 3 trụ cột Arturo Vidal, Mauricio Isla và Jean Beausejour, những người có nguy cơ bị treo giò trong trận tứ kết. “Chúng tôi đã ép họ chơi quá nhiều nên cần dưỡng sức họ trước trận cầu quan trọng ở vòng knock-out".

Arturo Vidal ủng hộ quyết định của HLV và kế hoạch để giúp toàn đội có màn trình diễn mạnh mẽ trước Colombia. Anh nói: "Tôi luôn thích chơi bóng, nhưng bạn phải tôn trọng quyết định của nhà cầm quân. Các HLV biết cách xử lý những khoảnh khắc này và tôi không muốn bỏ lỡ trận tứ kết, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên nghỉ ngơi và tập luyện theo cách tốt nhất vào thứ Sáu".
"Chúng tôi không bị tổn thương bởi thất bại trước Uruguay. Chúng tôi đã vượt qua. Chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng nhưng đôi khi bạn phải biết về nhì".

Tin cùng chuyên mục