Trước trận chung kết Cúp nước Đức: Frankfurt đầy tự tin

Dortmund được xem là ứng viên của trận chung kết Cúp nước Đức vào cuối tuần này nhưng HLV Niko Kovac của Frankfurt đã khẳng định rằng đội bóng của ông sẽ “lao mọi thứ” vào đối thủ của họ để giành chiến thắng.

 
HLV Niko Kovac tin rằng chỉ trong một trận đấu, mọi thứ đều có thể xảy ra.
HLV Niko Kovac tin rằng chỉ trong một trận đấu, mọi thứ đều có thể xảy ra.

Rõ ràng Frankfurt là đội chiếu dưới trong trận đấu tại Berlin, nhất là khi Dortmund đã góp mặt ở trận chung kết trong cả 3 mùa giải vừa qua, mặc dù họ đều không giành được chiến thắng. HLV Kovac chấp nhận mọi tỷ lệ cược sẽ chống lại đội bóng của mình tại sân Olympia nhưng khẳng định Đại bàng sẽ không bị cóng chân bởi việc được chơi trận chung kết.

Ông nói: “Dortmund tốt hơn chúng tôi về phương diện bóng đá. Nhưng chúng tôi cũng có những ưu điểm khác. Chúng tôi sẽ không làm mọi chuyện dễ dàng cho họ và sẽ lao mọi thứ vào họ. Trên lý thuyết, chúng tôi là đội chiếu dưới, nhưng trong một trận đấu mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ đến Berlin với sự tự tin. Việc tập luyện trước trận đấu cũng giống như mọi khi. Không có gì khác biệt. Toàn bộ CLB sẽ đi cùng chúng tôi tới Berlin, kể cả các cầu thủ chấn thương”.

Mặc dù HLV Kovac bảo vệ màu áo cho Croatia trong sự nghiệp cầu thủ nhưng ông chào đời ở Berlin nên chiến lược gia 45 tuổi rất vui khi được trở về quê hương của mình để tìm kiếm một danh hiệu. Ông nói thêm: “Tôi rất vui khi trở lại và gặp gỡ nhiều bạn bè cũng như gia đình tôi. Điều này làm cho trận đấu này đặc biệt hơn một chút với tôi. Đây là điều gì đó đặc biệt dành cho mọi người, không chỉ cho các cầu thủ mà còn cho toàn thể CLB và người hâm mộ. Tôi thấy rất khó mà không nghĩ đến trận chung kết. Dortmund thật sự chỉ có những điểm mạnh chứ không có điểm yếu, chúng tôi phải tập trung vào chính mình”.

HLV Kovac hy vọng Jesus Vallejo và Alex Meier sẽ kịp bình phục để góp mặt trong trận đấu này và ông cũng chờ đợi những tin tức tốt lành từ Slobodan Medojevic và Andersson Ordonez.

Tin cùng chuyên mục