Trước trận bán kết lượt về AFF Cup: Vé “chợ đen” bất ngờ khan hiếm

Số lượng phe vé mỗi lúc một đông trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam để mong mua lại vé với những người không có nhu cầu xem trận bán kết lượt về trên sân vận động SVĐ quốc gia Mỹ Đình vào tối mai (6-12).

Trước trận bán kết lượt về AFF Cup: Vé “chợ đen” bất ngờ khan hiếm

Ngày 5-12, theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP tại khu trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, rất đông phe vé có mặt tại đây để “điều phối” vé chợ đen kiếm lời. Trong buổi sáng, ghi nhận có khoảng trên dưới 100 phe vé tụ tập để hỏi mua lại vé với những người mua được vé online nhận tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Bất kể ai đi đường dừng xe tại điểm này đều được hỏi “có vé bán không”, hoặc “có mua vé không”. Phóng viên chứng kiến một phụ nữ trung niên, đầu đội khăn vải che nắng đến tiếp cận khách dừng xe. Theo người phụ nữ này, ai có vé bao nhiêu sẽ mua hết, bất kể mệnh giá và ai có nhu cầu mua đều được đáp ứng, tất nhiên giá vé lúc này sẽ được đẩy cao trên trời.

Trước trận bán kết lượt về AFF Cup: Vé “chợ đen” bất ngờ khan hiếm ảnh 1 Các "cò" vé đứng trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam rất đông để hỏi mua vé và chào bán vé. Ảnh ĐỖ TRUNG
“Em mua vé hay bán vé? Em có vé thì bán cho chị, bao nhiêu cũng được, miễn là vé chuẩn của Liên đoàn. Trông chị thế này thôi, đừng coi thường chị, bao nhiêu tiền chị cũng có, thậm chí chị có quyển tiền luôn ở đây, hàng trăm triệu cũng có. Em cứ có vé bán lại cho chị”, một phe vé tiếp cận “chào hàng” phóng viên.

Người phụ nữ này liên tục đứng cạnh những người có vé để bán, không cho phe vé khác tiếp cận đối tượng của mình. Xung quanh đó, rất nhiều dân phe vé mua đi bán lại với nhau các mệnh giá vé, người trong cuộc gọi là “luộc” vé của nhau để kiếm lời. Những mệnh giá vé thấp như 200.000 đồng được các phe vé mua lại với nhau khoảng từ 2,2 đến 2,3 triệu; mệnh giá 500.000 đồng thì gấp hàng chục lần giá trị thực của vé.

Trước trận bán kết lượt về AFF Cup: Vé “chợ đen” bất ngờ khan hiếm ảnh 2 Nhiều "cò" vé tranh thủ mua đi bán lại. Ảnh ĐỖ TRUNG
Cũng theo ghi nhận, trong sáng ngày 6-12 có nhiều người do nhiều điều kiện khác nhau nên không thể xem trận bán kết lượt về tối mai nên bán lại vé. Dừng xe trên vỉa hè cách cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam khá xa nhưng anh Trần Mạnh Tiến (đến từ Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng bị một phe vé tiếp cận nhanh chóng và chào giá mua. Khoảng 5 phút sau giao dịch đã hoàn thành giữa 2 người. Tương tự, ở chiều ngược lại, nhiều người do không may mắn mua được vé online nên đến đây mong tìm được vặp vé giá tốt để cổ vũ đội tuyển.
Trước trận bán kết lượt về AFF Cup: Vé “chợ đen” bất ngờ khan hiếm ảnh 3 Ngay lập tức, các đối tượng cò vé tiếp cận người bán. Ảnh ĐỖ TRUNG
Trước cổng Liên đoàn, càng về trưa càng nhiều người đi ô tô qua đây hỏi giá vé, nhưng lượng mua không nhiều vì giá quá cao so với giá trị trực của vé. Theo tìm hiểu của phóng viên, mệnh giá 200.000 đồng được thổi lên thành 2,5 triệu/cặp nếu bán qua “cò”; mệnh giá 400.000 đồng đẩy lên thành 4,5 đến 5,2 triệu/cặp, chưa tính mệnh giá cao nhất, chỗ ngồi đẹp nhất là 500.000 đồng và các vé VIP thuộc dạng khách mời được chào từ 5,5 triệu đến 7 triệu đồng/cặp.

Phe vé không chỉ đứng quanh cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam mà còn rải rác ở các quán nước chè quanh đó, bằng mọi cách và gặp ai cũng hỏi “có vé bán không”. Điều đó cho thấy, lượng vé “chợ đen” cũng đang rất hiếm. Một phe vé tiết lộ với phóng viên rằng, qua đợt bán vé bằng hình thức qua mạng, nhiều phe không mua nổi vé và đành hỏi để mua đi bán lại kiếm lời.

Trước trận bán kết lượt về AFF Cup: Vé “chợ đen” bất ngờ khan hiếm ảnh 4 "Cò" vé có mặt khắp nơi, thậm chí cách trên các vỉa hè xung quanh trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ảnh ĐỖ TRUNG
Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, lượng vé bán qua mạng có số lượng khoảng 25.000 vé. Đến ngày hôm nay, số lượng vé bán qua hình thức này đã được Liên đoàn gửi về các địa chỉ cho người hâm mộ. Đây là 1 trong những hình thức bán vé mới mà lần đầu tiên Liên đoàn bóng đá Việt Nam áp dụng. Quá trình bán vé cũng đã xuất hiện nhiều trục trặc như không đặt được vé hoặc vào đặt được mà không thanh toán đoạn, nhiều cổ động viên ấm ức do thường xuyên bị nghẽn mạng.
Trước trận bán kết lượt về AFF Cup: Vé “chợ đen” bất ngờ khan hiếm ảnh 5 Giao dịch mua bán vé rất nhanh chóng để đi tìm khách khác. Ảnh ĐỖ TRUNG
Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 6-12 tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Trước trận đấu này, 2 đội đã tỏ rõ quyết tâm trong buổi họp báo trước mà Báo SGGP đã thông tin.

Tin cùng chuyên mục