Trước thềm Đại hội VFF khóa VIII - Cuộc đua tay đôi ở ghế Chủ tịch?

Bầu Đức rút lui, lãnh đạo HDBank cũng không xuất hiện như dự kiến ban đầu. Thay vào đó đã có tên ông Lê Văn Thành, đặc biệt là ông Trần Quốc Tuấn tự tin ứng cử ở hai vị trí Chủ tịch cũng như phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn. Cuộc đua tranh vào các vị trí chủ chốt ở VFF khóa 8 càng hấp dẫn trước giờ "G".

Mọi chuẩn bị đã hoàn tất, VFF chỉ còn chờ ngày diễn ra Đại hội khóa VIII
Mọi chuẩn bị đã hoàn tất, VFF chỉ còn chờ ngày diễn ra Đại hội khóa VIII

Thực sự thì việc rút lui của bầu Đức vốn không quá bất ngờ, từ những vấn đề bùng nổ trên các trang mạng xã hội cho đến chuyện bằng cấp, và mới đây, ông bầu này đã không tham dự cuộc họp giữa lãnh đạo Ủy ban TDTT với lãnh đạo VFF nhiệm kỳ 7 nhằm có những bàn bạc trước Đại hội sắp tới.

Trước thềm Đại hội VFF khóa VIII - Cuộc đua tay đôi ở ghế Chủ tịch? ảnh 1 Sơ đồ các vị trí  và danh sách ứng viên lãnh đạo VFF nhiệm kỳ VIII. Infographic: HỮU VI
Trước đó, bầu Đức đã được đề cử vào chức danh phó Chủ tịch phụ trách tài chánh, và sau đó là chức danh Chủ tịch. Cùng với bầu Đức, ông Lê Thành Trung, phó Tổng giám đốc HDBank trước đó được đề cử chức danh phó Chủ tịch phụ trách truyền thông cũng không có tên.

Bên cạnh đó có 2 nhân vật mới là ông Phan Anh Tú (Tổng thư ký LĐBĐ Hà Nội) và ông Lê Văn Thành (chủ tịch HĐQT công ty CP Động Lực).

Như vậy, cuộc đua vào chiếc ghế quyền lực nhất của VFF khóa VIII chỉ còn lại 4 ứng viên, đó là các ông:

Trần Quốc Tuấn: Hiện đang là Phó chủ tịch thường trực VFF nhiệm kỳ 7. Ngoài ra, ông Tuấn hiện đang là Phó chủ tịch Ủy ban thi đấu LĐBĐ châu Á, Phó chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á. Ở nhiệm kỳ 7, ông Tuấn đã có những đóng góp lớn trong việc tạo hình ảnh của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Ông Nguyễn Công Khế: Hiện đang là chủ tịch HĐQT Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, nguyên TBT báo Thanh Niên, nguyên phó chủ tịch Công ty VPF. Được biết đến nhiều trong thời gian qua khi tổ chức các giải bóng đá trẻ U19 và U21 quốc gia.

Bên cạnh đó là hai ông Cấn Văn Nghĩa - Hiện đang là Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia và ông Lê Quý Phượng - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT 2 TPHCM.

Đã và đang xuất hiện chiến dịch vận động phiếu đến từng địa phương, Câu lạc bộ. Hay chiến lược khác là tận dụng sức mạnh truyền thông trên mạng xã hội. Điều đó sẽ làm cho cuộc đua đến ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới sẽ rất gay cấn. Qua thăm dò hiện tại thì ông Trần Quốc Tuấn vẫn đang chiếm ưu thế. Quan trọng nhất là sự ủng hộ từ phần đông các CLB.

Trong khi đó ông Khế thì có lợi thế ở phương tiện truyền thông. Còn ông Cấn Văn Nghĩa khá kín kẽ trong thời gian qua, nhưng khả năng quan hệ của ông Nghĩa vẫn rất đáng gờm và được xem như “ẩn số” trước thềm Đại hội.

Tin cùng chuyên mục