Trước Siêu cúp, Real nhận tin không vui từ trụ cột

Theo thông tin từ tờ Marca, trước trận Siêu cúp châu Âu với Atletico Madrid, Real chỉ có một sự vắng mặt. Và sự vắng mặt đó đến từ một trụ cột quan trọng.

Modric dường như không thể cùng Real ra sân đối đầu với Atletico. Ảnh: Getty Images
Modric dường như không thể cùng Real ra sân đối đầu với Atletico. Ảnh: Getty Images

Để hy vọng khởi đầu mùa giải mới đầy suôn sẻ, Real đặt mục tiêu giành lấy chức vô địch Siêu cúp tới đây. Và điều này đã được HLV Julen Lopetegui xác nhận. Trước truyền thông, thuyền trưởng của Real thừa nhận: “Không có nhiều áp lực, bởi đối thủ chúng tôi chạm trán là Atletico. Đấy là một trận chung kết, danh hiệu có ý nghĩa rất nhiều cho chúng tôi khi tạo đà để làm nên mọi thứ. Và Real có nhiệm vụ giành chiến thắng trên mọi mặt trận.”

Nói thì dễ, nhưng làm được hay không còn là chuyện khác. Bởi bước vào trận Siêu cúp này, xét trên bình diện chung, Real sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Về đối thủ, Atletico dưới thời HLV Diego Simeone chưa bao giờ được xem dễ chịu với Real.

Kế đến, so với người đồng nghiệp, Lopetegui không có kinh nghiệm ở đấu trường Siêu cúp như Simeone. Trước đó, Simeone đưa Atletico khởi đầu mùa 2012-2013 với chức vô địch Siêu cúp khi đánh bại ĐKVĐ Champions League Chelsea.

Về mặt lực lượng, Real không có được sự phục vụ của trụ cột vào thời điểm này. Là cầu thủ tập trung cùng đội muộn nhất, đồng thời chỉ ra sân hơn 15 phút trong cuộc đối đầu với AC Milan tại Cúp Bernabeu, theo Marca dường như Luka Modric sẽ vắng mặt trong đội hình xuất phát. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Modric vừa trải qua kỳ World Cup đầy mệt nhọc với 63km di chuyển - trở thành cầu thủ chạy nhiều nhất giải.

Vắng Modric trở thành mối quan tâm lớn nhất với HLV Lopetegui. Không phải trong tay thuyền trưởng Real không có người để thay thế, nhưng vấn đề “cái bóng” quá lớn Modric rất khó để lấp đầy.

Một mặt là như vậy, mặt khác những Casemiro, Marcelo và Varane cũng chưa gọi có bước chuẩn bị hoàn hảo về mặt thể lực 100%. Cho nên, đội hình ra sân của Real trước Atletico bây giờ vẫn là ẩn số.

Tin cùng chuyên mục