Trước lễ bốc thăm World Cup - Nhiều cựu tuyển thủ đánh giá cao tuyển Nga

Các đội tuyển tham gia VCK World Cup trên đất Nga vào mùa Hè năm sau sẽ biết được số phận của mình trong buổi lễ bốc thăm hoành tráng diễn ra vào tối nay tại Moskva. Tuy vậy, chủ đề về đội tuyển chủ nhà Nga vẫn nhận được nhiều quan tâm nhất. Nhiều cựu tuyển thủ tham gia buổi lễ bốc thăm đánh giá khá cao Sbornaya, dù có thể, đó chỉ là quan điểm “xã giao”.
Tuyển Nga trong trận hòa Tây Ban Nha 3-3
Tuyển Nga trong trận hòa Tây Ban Nha 3-3
Laurent Blanc, cựu tuyển thủ từng giành ngôi VĐTG trong màu áo tuyển Pháp, có vẻ là người lạc quan nhất. Theo ông này, không có lý do gì mà tuyển Nga không thể… lọt đến trận bán kết của World Cup 2018. “Đương nhiên, điều quan trong là phải vượt qua vòng đấu bảng trước tiên. Các bạn biết đó, khi thi đấu giải VĐTG ngay tại sân nhà, bạn giành chiến thắng và giữ được sự dũng khí, điều đó đảm bảo cho bạn có được những chiến thắng tiếp theo. Vì vậy, các bạn không chỉ phải vượt qua vòng đấu bảng, mà cũng có thể tiến thẳng vào tứ kết, thậm chí sau đó lọt vào trận bán kết. Tuyển Nga có khả năng tạo nên kỳ tích này, tại sao lại không?
Trong khi đó, cựu trung vệ từng giành ngôi VĐTG cùng tuyển Ý, Fabio Cannavaro, cũng thể hiện sự ủng hộ lớn lao dành cho đội bóng chủ nhà: “Kể từ khi Italia bị loại khỏi World Cup, tôi sẽ ủng hộ cho đội tuyển chủ nhà Nga. Tại sao lại không nghỉ. Đó là điều cần thiết cho bất kỳ ai đó khi họ đau đớn vì không còn có thể ủng hộ cho đội nhà. Tuyển Nga là một đội tuyển rất dễ thương, tôi sẽ cầu chúc cho đội bóng này những điều tốt đẹp nhất. Với tuyển Nga, mọi thứ dựa dựa rất nhiều vào tâm lý, một đội bóng thi đấu trên sân nhà trong suốt giải vô địch sẽ gặp rất nhiều áp lực. Điều quan trọng là các cầu thủ sẽ phản ứng lại với áp lực này ra sao, liệu họ có đứng vững hay là không. Nhưng tôi nghĩ, tuyển Nga đã sẵn sàng thể hiện một màn trình diễn ấn tượng ở giải VĐTG”.
Diego Forlan, cựu cầu thủ của tuyển Uruguay, cũng có những đánh giá khá là tươi tắn về các học trò ông Stanislav Cherchesov: “Tôi đã xem những trận đấu của tuyển Nga ở Confederations Cup. Đây là một đội bóng hay với những cầu thủ giỏi được tập hợp cùng với nhau. Và kể từ khi họ được chấp nhận chơi trên sân nhà, sẽ là rất khó để chống lại họ. Sức mạnh của tuyển Nga sẽ giúp họ vượt qua vòng đấu bảng, bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Nhưng đương nhiên, họ cũng rất khó đăng quang ngôi vô địch trên sân nhà”.
Tất cả những bình luận của các cựu tuyển thủ này, dù mang nhiều yếu tố lạc quan có đôi phần… khách quan, nhưng đều là những quan điểm chung chung, không đưa ra nhân tố nổi bật cụ thể trong đội hình tuyển Nga hiện tại. Chính cựu tuyển thủ Đức Lukas Podolski gần đây cũng thừa nhận, anh không hề biết một cầu thủ Nga nào nổi bật ở vào thời điểm này, dù vẫn tin rằng, Sbornaya sẽ “gây ấn tượng mạnh mẽ ở World Cup, và sẽ khiến cả thế giới nhớ về họ sau mùa Hè năm sau” (!??).
Dưới thời của HLV Cherchesov (kể từ trận giao hữu hòa tuyển Thổ Nhĩ Kỳ 0-0 hôm 1-9-2016, trận đấu mang tính “hàn gắn chính trị” thì đúng hơn), tuyển Nga có 6 trận thắng, 5 trận hòa và 6 trận thua, đó vốn là thành tích cũng chẳng hay ho gì. Trong đó, tuyển Nga đã không thể giành được chiến thắng trong 3 trận đấu gần đây nhất, với trận hòa 1-1 trước Iran, thua Argentina của Lionel Messi 0-1 và hòa Tây Ban Nha 3-3.

Tin cùng chuyên mục