Trước giờ quyết định

Mọi cuộc tranh chấp còn lại sẽ kết thúc vào đêm mai khi Bundesliga hạ tấm màn nhung để khép lại mùa bóng 2016-2017.   
Dortmund (trái) rất cần một chiến thắng trước Bremen, thậm chí là thắng đậm, để bảo vệ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.
Dortmund (trái) rất cần một chiến thắng trước Bremen, thậm chí là thắng đậm, để bảo vệ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.
Cuộc đua giành vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, cuộc tranh chấp những suất dự Europa League mùa tới và cuộc chiến nhằm tránh vị trí phải dự vòng play-off vào cuối mùa sẽ đồng loạt ngã ngũ vào đêm mai khi Bundesliga mùa bóng 2016-2017 tiến tới chặng cuối cùng. 

Đua đến châu Âu 

Hertha Berlin (5) sẽ tận dụng sức mạnh trên sân nhà với hy vọng sẽ tìm được ít nhất 1 điểm trước Leverkusen (12) để đảm bảo suất dự Europa League mùa tới. Thậm chí trong trường hợp bại trận, Hertha vẫn sẽ đạt được mục đích nếu như Freiburg (6) hoặc Cologne (7) không giành được chiến thắng.    

Freiburg sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ rất nặng nề khi họ làm khách ở Allianz Arena để chạm trán với nhà vô địch Bayern Munich. Đội bóng xứ Bavaria chưa thua một trận nào trên sân nhà ở mùa này nên Freiburg đừng mơ tưởng đến chiến thắng, dù đây chỉ là trận đấu thủ tục với Bayern. Trong khi đó, Cologne hy vọng sẽ tìm được trận thắng thứ hai liên tục ở cuộc đón tiếp Mainz (13) trên sân nhà.   

Bremen (8) sẽ đến làm khách trên sân của Dortmund (3), đội bóng đang rất cần điểm nhằm phục vụ cho cuộc đua tay đôi với Hoffenheim (4) để giành vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Thậm chí Dortmund còn phải nỗ lực ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để đề phòng trường hợp Hoffenheim thắng đậm Augsburg (14).   

Tránh suất play-off

Augsburg cũng là một trong 4 đội bóng, cùng với Mainz, Wolfsburg và Hamburg, sẽ góp mặt trong cuộc chiến tránh suất phải dự vòng play-off với đội đứng hạng ba ở giải hạng Nhì để tranh quyền trụ-thăng hạng vào cuối mùa. Augsburg cần tìm được 1 điểm trước Hoffenheim để tự quyết định số phận của chính mình nhưng điều đó khó có thể xảy ra, kể cả khi họ chơi phòng ngự tập trung tại Wirsol Rhein-Neckar Arena. Mainz cũng cần phải tìm được 1 điểm trên sân của Cologne. Tuy nhiên, nhờ hiệu số bàn thắng bại vượt trội so với 3 đội còn lại, Mainz có thể thua mà vẫn đạt được mục đích.

Cuối cùng, Hamburg (16) sẽ đón tiếp Wolfsburg (15) tại sân Volkspark trong trận chung kết ngược mà chỉ có chiến thắng mới giúp Khủng long thoát khỏi vị trí phải dự vòng play-off mà họ đang nắm giữ. Trong khi đó, Wolfsburg chỉ cần một kết quả hòa mà nếu như điều đó xảy ra, họ còn giúp cho cả Mainz lẫn Augsburg cán mức an toàn, bất kể kết quả ở trận đấu của 2 đội bóng này.      
      
Các trận đấu còn lại như M’Gladbach (9) - Darmstadt (18), Frankfurt (11) - RB Leipzig (2) và Ingolstadt (17) - Schalke (10) chỉ còn mang tính thủ tục. 

Tin cùng chuyên mục