Trước giai đoạn 2 V-League 2017: Nơi thong thả, chỗ lo toan

Theo quy định của ban tổ chức, hạn chót để bổ sung lực lượng ngoại binh cho giai đoạn 2 là ngày 29-6, nghĩa là các đội chỉ còn hơn 1 tuần để có quyết định sau cùng. 
Đến thời điểm này, nhiều đội đã an tâm về nguồn ngoại binh bổ sung cho giai đoạn 2, như trường hợp Diogo ở Bình Dương (thay cho Sunday) đã thi đấu khá ấn tượng ở vòng tứ kết Cúp quốc gia vừa qua. Hoàng Anh Gia Lai cũng đón nhận tân binh Marcelino để thay thế cho tiền vệ Ideguchi. 
Đội Đà Nẵng cũng an tâm khi Merlo trở thành công dân Việt Nam với tên gọi Đỗ Merlo và chân sút này đã nhanh chóng “mở máy” ở vòng tứ kết Cúp quốc gia để dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải này với 5 lần lập công.
Bên cạnh đó, vẫn còn một số đội chưa thể chốt hạ danh sách bổ sung như trường hợp của Cần Thơ, bởi dù đã ký hợp đồng với cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai nhưng vẫn còn lo ngại phong độ cầu thủ này khi lớn tuổi và có giai đoạn không ra sân ở V-League. Họ cũng đã kiểm tra ngoại binh Adelaja, vốn được nhà môi giới “rao” khá tốt, nhưng chỉ vài hôm thì cầu thủ này đã rời Tây Đô để ra thử sức tại Thanh Hóa. Mới đây, cựu tiền đạo của Bình Dương - Abass cũng xuất hiện tại Thanh Hóa, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, tiền đạo này khó trụ lại do đã có chấn thương từ 2 mùa trước, sẽ ảnh hưởng nhiều đến phong độ. 
Những tay “cò” khi gửi cầu thủ sang V-League thường tìm đến những đội có điều kiện về tài chính trước, sau thời gian nếu không đạt thì mới chuyển dần xuống những đội yếu hơn. Nhưng theo tình hình hiện nay thì mọi cuộc cạnh tranh sẽ rất khó khi Long An và Cần Thơ gần như xác định được cầu thủ ngoại sẽ đến với mình ở giai đoạn 2. Ngay như CLB TPHCM, mới đây cũng đã chốt chặn được Sylva - cầu thủ người Mauritania (thuộc Tây Phi), còn Than Quảng Ninh sau khi thử việc nhiều ngoại binh không đạt, HLV Phan Thanh Hùng đã cho gọi lại Dyachenko.

Tin cùng chuyên mục