Trước đại chiến với Chelsea, Barca nhận tin dữ từ trụ cột

Trước đại chiến với Chelsea tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Barcelona đã phải nhận tin dữ từ các trụ cột.

Iniesta (đỏ xanh) dính chấn thương.Ảnh: Getty Images.
Iniesta (đỏ xanh) dính chấn thương.Ảnh: Getty Images.

Với pha làm bàn duy nhất của Messi, Barca đã đánh bại Atletico, qua đó tiến bước dài đến cuộc đua vô địch khi tạo khoảng cách 8 điểm lên chính đối thủ trên bảng xếp hạng La Liga sau vòng 27. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, sau chiến thắng, Barca phải nhận tin dữ từ Andres Iniesta.

Cụ thể vào phút 35 trận đấu, tiền vệ người Tây Ban Nha đã nhận phải cú vào bóng của Sime Vrsaljko bên phía Atletico, anh phải rời sân ngay sau đó để nhường vị trí cho Andre Gomes. Theo chẩn đoán ban đầu của bộ phận y tế, Iniesta chấn thương gân kheo và cần từ 3-4 tuần để hồi phục.

Như thế, chắc chắn ở cuộc đối đầu với Chelsea tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Iniesta không thể góp mặt, đây rõ ràng thiệt thòi lớn cho đội chủ sân Nou Camp, bởi tính chất trận đấu “đinh” như thế rất cần yếu tố kinh nghiệm từ tiền vệ 33 tuổi.

Nhưng ở đây cũng có phần trách HLV Ernesto Valverde. Đáng lý ra, thuyền trưởng Barca không nhất thiết phải dùng Iniesta trong những trận đấu như thế này vì như đã biết, ở tuổi 33, Iniesta không còn nhanh nhẹn như trước. Khả năng miễn nhiễm với chấn thương cũng trở nên rất kém khi từ đầu mùa tới giờ, Iniesta đã từng dính phải chấn thương. Trên bối cảnh như vậy, suy nghĩ logic nếu gặp Atletico đá “rắn” rủi ro chấn thương sẽ tăng cao. Và rốt cuộc điều này đã thành hiện thực.

Trước mắt, ngoài việc vắng mặt tại cuộc đối đầu với Chelsea, Iniesta sẽ không thể cùng Barca tham dự các trận đấu khác tại La Liga khi đối đầu Malaga (vòng 28) Athletic Bilbao, Sevilla sau đó.

Tin cùng chuyên mục